ผู้ปกครองปะทะนักการภารโรง ปมจอดรถหน้าโรงเรียน

View icon 102
วันที่ 31 ส.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดขอนแก่น ผู้ปกครองนักเรียนหัวร้อน ขับรถเก๋งมาจอดรอรับลูกขวางถนน ครูเวรขอความร่วมมือไม่ให้จอด เพราะรถติด ทำให้ไม่พอใจคิดว่าครูชี้หน้าด่า ก่อนด่ากราด รปภ. และนักการภารโรง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่รถเก๋งขับมาจอดหน้าโรงเรียน และมีการโต้เถียงกับครูเวรที่ขอความร่วมมือให้ขยับรถ เมื่อครูขอให้เลื่อนรถออก ผู้ปกครองได้ขับรถไปจอดฝั่งตรงข้ามโรงเรียน จากนั้นเดินมารับลูก และมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่นักการภารโรง และ รปภ. จนเกิดการผลักอกกัน และต้องมีครูเข้ามาแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน เหตุเกิดหน้าโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก ถนนกลางเมือง ตำบลในเมือง จังหวัดขอนแก่น

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าว บริเวณถนนหน้าโรงเรียน พบแผงกั้นจราจรตั้งริมถนน มีป้ายข้อความว่า "ห้ามจอดตลอดแนว" ทีมข่าวไปพบกับ นายชัชวาลย์ อายุ 46 ปี นักการภารโรงที่มีปากเสียงกับผู้ปกครอง เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาเลิกเรียน ปฏิบัติหน้าที่พานักเรียนข้ามถนน เห็นผู้ปกครองท่าทางมีอารมณ์ร้อนมาก่อน เดินผ่านลักษณะมาเฉียดตนเอง จู่ ๆ ก็พูดคำหยาบด่าเสียงดัง ตนเองเข้าใจว่าด่าตนเอง เพราะบริเวณนั้นไม่มีใคร จึงถามด่าใคร ผู้ปกครองบอกว่าด่าลูก ตนเองก็ด่ากลับ ผู้ปกครองคนนั้นจึงเดินกลับมาผลักและมีคารมโต้เถียงกัน ก่อนที่จะมี รปภ. และครูเข้ามาช่วยแยก

นายพัฒนา ยอดสะอึ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก เปิดเผยว่า ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าครูเวรไม่ได้ชี้หน้าด่าผู้ปกครอง แต่เป็นการขอความร่วมมือไม่ให้จอดรถกีดขวางการจราจร

ซึ่งโรงเรียนได้โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อยากให้ผู้ปกครองในคลิปมาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ทางโรงเรียนจะมีการจัดการจราจรใหม่ รับ-ส่งนักเรียนไม่ให้จอดแช่ เพราะที่ผ่านมาจอดซ้อนคันถึง 3 เลน ทำให้รถติดจนถูกร้องเรียน

มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมผู้อำนวยการ ที่ออกมาปกป้องเจ้าหน้าที่และบุคลากร มีการติดแฮชแท็ก #Saveนักการ #Saveรปภ. เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง