หลวงพี่ ทักแช็ตเฟซบุ๊ก ขอฉันบวบหนุ่มพิการ พร้อมขอเลี้ยงดู

หลวงพี่ ทักแช็ตเฟซบุ๊ก ขอฉันบวบหนุ่มพิการ พร้อมขอเลี้ยงดู

View icon 134
วันที่ 31 ส.ค. 2567 | 09.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มพิการแฉพฤติกรรมหลวงพี่สอนธรรมะ ในโรงเรียนมัธยมฯ ทักแช็ตขอฉันบวบ พร้อมยื่นข้อเสนอเลี้ยงดูรายเดือน 

31 ส.ค. 67 ในกลุ่มคนสามชุก มีชายหนุ่มคนหนึ่งโพสต์แฉพฤติกรรมพระภิกษุรูปหนึ่ง ลงไปในกลุ่ม อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี หลังทักแช็ตเฟซบุ๊ก เพื่อขอดูอวัยวะเพศและคุกคามทางเพศ  พร้อมยื่นข้อเสนอเลี้ยงดูรายเดือน 

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวกับชายหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งนำแช็ตข้อความมาเป็นหลักฐาน ว่ามีเพื่อนใน Facebook ที่ชื่อว่า นาคราช สังวาลย์  - พยุง รูปโปรไฟล์เป็นพระสงฆ์ ทักแชทข้อความมาหา  โดยมีเนื้อหาในแชทข้อความ ของพระรูปนี้

โดยจากการตรวจสอบโพรไฟล์เฟซบุ๊กของพระรูปดังกล่าว พบว่า ได้จำวัดแห่งหนี่ง ใน ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้ทักแช็ตสอบถามชายหนุ่ม ในทำนองว่าอยู่กับใคร มีภรรยาและมีเงินพอใช้หรือไม่  ซึ่งชายหนุ่มคนดังกล่าว ก็ได้ตอบกลับไปว่า มีภรรยาแล้ว  และมีเบี้ยพิการ 800 บาทใช้  เพราะเป็นผู้พิการ พระรูปนี้จึงยื่นข้อเสนอว่าจะให้เงิน 1,000 บาท และยื่นข้อเสนอรับเลี้ยงดู เพราะมีเงินเดือนจากการสอนหนังสือธรรมะให้เด็กนักเรียนมัธยมใน ต.วังลึก อ.สามชุก แต่ต้องให้ไปหาที่วัด และต้องให้อมอวัยวะเพศแลกกับเงิน

ทางชายพิการ ก็มีการต่อรองขอเงินใช้ก่อน 300-400 บาทก่อน  แต่พระรูปดังกล่าว ก็บอกว่า ไม่สามารถโอนให้ได้ จะโอนให้ในวันรุ่งขึ้น แต่ต้องส่งรูปอวัยวะเพศกลับมาให้ดูก่อน แต่ชายพิการได้ปฏิเสธ ก่อนที่จะนัดเจอกัน ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.วังลึก อ.สามชุก  

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชายพิการขาทั้งสองข้าง เผยว่า ตนเอง เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับพระรูปนี้มานานแล้ว และเคยเห็นว่ามาจำวัดใกล้บ้าน  ต.วังลึก อ.สามชุก ซึ่งเคยเจอหน้ากัน แต่ไม่เคยพูดคุยหรือสนิทสนมกัน 

จนเมื่อวันก่อน พระรูปดังกล่าวได้ทักแช็ตมาหาในทำนองลามกอนาจาร และใช้คำแทนตัวเองว่าเป็นพี่ คุยไปคุยมาก็แทนตัวเองว่าหลวงพี่ จึงทราบว่ายังเป็นพระอยู่ และบอกว่าจะส่งเสียเลี้ยงดูตนเอง แม้ว่าตนเองจะบอกว่ามีแฟนแล้ว ก็ยังให้ตนเองถ่ายภาพอวัยวะเพศส่งไปให้ดูก่อน รวมถึงขออมอวัยวะเพศอีก

หลังจากนั้นตนเอง จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำว่า ให้พูดคุยเพื่อเป็นหลักฐานก่อน เพื่อดูท่าทีและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตนเองจึงได้พูดคุยต่อก่อน แต่ได้มีการนัดหมายกันให้ไปเจอกันที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.สามชุก หลังจากนั้นตนเอง จึงนำเรื่องราวโพสต์ลงกลุ่มพระ ส่งรูปดังกล่าวไป จากนั้นพระรูปนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย

นายเอ บอกว่าพฤติกรรมของพระรูปนี้ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าน่าจะทำมานานแล้ว ตนเองอาจจะไม่ใช่รายแรกที่ถูกคุกคามทางเพศแบบนี้ จึงอยากให้ทางคณะสงฆ์ที่ปกครอง ช่วยตรวจสอบ เพราะมองว่าพฤติกรรมแบบนี้ ขาดจากความเป็นพระ เพราะเท่าที่พูดคุยนั้น พระรูปนี้ไปสอนธรรมะในโรงเรียนมัธยมใน ต.วังลึก ด้วย จึงไม่อยากให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปที่วัดที่มีการนัดเจอกัน แต่ทางเจ้าอาวาสวัดปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวชื่อเสียงเสื่อมเสียง  เช่นเดียวกับทางเจ้าคณะตำบลวังลึก และเจ้าคณะอำเภอสามชุก ปฏิเสธไม่ขอให้ข้อมูลเช่นเดียวกัน โดยบอกว่าพระรูปดังกล่าว ได้ถูกจับสึกไปแล้ว หลังจากทางคณะสงฆ์ได้รับเรื่อง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จึงพ้นจากความเป็นสงฆ์ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง