จับแล้ว! พระปลอมย่านรังสิต

View icon 96
วันที่ 31 ส.ค. 2567 | 16.48 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - จับแล้ว! ชายแต่งกายเลียนแบบพระ เจ้าตัวอ้างนำของบิณฑบาตรไปขายต่อให้ร้านของชำ ก่อนนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน

หากยังจำกันได้ที่ช่อง 7HD เคยนำเสนอข่าว กรณีชาวบ้านย่านรังสิต แถว ๆ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี สงสัยว่ามีชายคนหนึ่งแต่งกายเลียนแบบพระ มีพฤติกรรมแปลก ๆ เพราะชาวบ้านเห็นว่าชายคนดังกล่าวได้เดินขึ้นไปเปลี่ยนเป็นชุด ถอดจีวร แปลงร่างฆราวาสก่อนจะขับรถยนต์ออกไป

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (31 ส.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้เข้าจับกุมชายคนดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อคือ นายศิววิบูลย์ชัย อายุ 52 ปี จึงเข้าตรวจสอบและแจ้งข้อหา "แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสวงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรต นักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นนั้น"

โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณท้ายหมู่บ้านในตำบลนาแพง อำเภอโคกโพธิ์ชัย จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับยึดของกลางเป็นชุดเครื่องแบบพระสงฆ์ รถยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองเคยบวชเป็นพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ และลาสิกขาออกมาเป็นฆราวาสนานหลายปีแล้ว ก่อนจะมาอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านในจังหวัดขอนแก่น

โดยอ้างว่าหลังจากที่ประชาชนนำของมาใส่บาตร ตนเองก็นำของไปขายเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จากนั้นชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง