ครม.แพทองธาร 1 ใกล้เสร็จแล้ว

View icon 72
วันที่ 31 ส.ค. 2567 | 16.59 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติอย่างเข้มงวด ทำให้การตั้งรัฐบาลอาจจะล่าช้าไปบ้าง ซึ่งองค์กรอิสระต่าง ๆ ที่รัฐบาลส่งรายชื่อไปให้ช่วยดูว่า ใครมีคดีติดตัวอยู่ที่องค์กรใดหรือไม่ ล่าสุดองค์กรอิสระได้ส่งผลการตรวจสอบมาครบแล้วหมด

โดยเป็นการเปิดเผยจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง 1 ที่ตอนนี้องค์กรอิสระต่าง ๆ อาทิ ป.ป.ช., ป.ป.ง., ก.ก.ต. รวมไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งผลการตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อ บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ กลับมายัง เลขาธิการ ครม. และคณะกรรมการกฤษฎีกาครบหมดแล้ว

แต่ไม่รู้ว่า ใครบ้างที่มีคุณสมบัติสุ่มเสี่ยง เพราะยังไม่เห็นรายละเอียด แต่ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ประชาชนตั้งตารอรัฐบาลใหม่ จะได้เร่งทำงานแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตอนนี้ปัญหาน้ำท่วม

คาดว่ากระบวนการทุกอย่างจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 กันยายน หรือ บวก-ลบ ไม่เกิน 3 วัน พร้อมยืนยันด้วยว่า หากรัฐบาลเริ่มทำงานได้เมื่อไหร่ เดินหน้าต่อทันที สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ส่วนกระแสต่อต้านการร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ นายภูมิธรรมบอกว่า ได้ไปดูผลสำรวจต่าง ๆ พบว่าสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุด คือต้องการให้รัฐบาลจับมือร่วมกัน ให้เป็นเอกภาพมากที่สุด พร้อมขอให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง