ไหว้ก่อนฉกท้าวเวสสุวรรณ ในวัด

View icon 68
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 05.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เปิดภาพวงจรปิด ชายและหญิงทำทีมาไหว้พระในวิหารวัดท่าเรือ จังหวัดราชบุรี แล้วฉวยโอกาสหยิบองค์ท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี รุ่นไหว้ครูปี 2561 ขนาดความสูงประมาณ 5 นิ้ว ติดมือไปด้วย เรียกได้ว่า ทำตีเนียนไหว้ก่อนฉก

กล้องวงจรปิดจับภาพชายและหญิงคู่หนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างเข้ามาจอดในวัดท่าเรือ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี แล้วเดินตรงมาที่วิหารวัด โดยฝ่ายชายได้เข้ามาจุดธูปไหว้พระ จังหวะนั้นฝ่ายหญิงก็เข้ามาเดินอ้อมไปทางด้านหลังแล้วทำทีนั่งปิดทองพระ จนกระทั่งฝ่ายชายลุกออกไป แต่ฝ่ายหญิงยังนั่งดูลาดเลาอยู่ แล้วเอื้อมมือหยิบองค์ท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี รุ่นไหว้ครูปี 2561 ขนาดหน้ากว้าง 2 นิ้วสูง 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง ติดมือไปด้วย โดยยัดใส่กระเป๋าสะพายแล้วเดินออกไป

เหตุเกิดวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางวัดได้แจ้งความที่ สภ.ดำเนินสะดวก ไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี

จากการสอบถามจากเจ้าอาวาสวัดท่าเรือ บอกว่า องค์ท้าวเวสสุวรรณที่คนร้ายขโมยไป ตั้งอยู่บนฐานขององค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ภายในวิหารหายไป 2 องค์ ซึ่งในกล้องวงจรปิดเห็นแต่ฝ่ายหญิงเป็นคนขโมย โดยได้มอบหลักฐานให้ตำรวจแล้ว หลังจากผิดสังเกตขณะมานั่งในวิหารก็ไม่เห็นองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์เล็กที่ตั้งอยู่ จึงได้สอบถามพระลูกวัดก็ไม่มีใครเอาไป หากคนร้ายดูอยู่ก็ขอให้นำมาคืนจะได้ไม่มีบาปติดตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง