สยอง! ผีปอบเลาะเนื้อหนังแมว

View icon 90
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 05.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านที่อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง กำลังตั้งข้อสงสัย หลังพบว่าแมวที่เลี้ยงไว้ตาย แต่ที่น่าสังเกตเพราะเนื้อหนังหายไปเหลือแต่กระดูก เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเป็น ฝีมือของ "ผีปอบ"

เจ้าของบ้าน อายุ 54 ปี ชี้ให้ดูสภาพลูกแมวอายุไม่ถึง 1 ปี ที่เลี้ยงไว้ ตายอยู่ภายในกรง แต่ที่น่าแปลกใจคือ ซากแมว เนื้อและหนังถูกเลาะออกไปหมด จนเห็นแต่โครงกระดูก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านกระเฉท ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง

เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า มาเจอซากในช่วงเช้า คิดว่าน่าจะถูกสัตว์อื่นแทะกิน แต่เมื่อดูในกรงกลับไม่พบรอยเลือดหรือร่องรอยของสัตว์ชนิดอื่น ส่วนแมวที่อยู่นอกกรง หรือกรงติดกันกลับไม่เป็นอะไร จากการพูดคุยกับชาวบ้าน หลายคนมีความเห็นส่วนตัวว่าเป็นฝีมือ "ผีปอบ"

เนื่องจากช่วงประมาณ 01.00 น. ตลอดหลายวัน จะเห็นแสงไฟวูบวาบ ลอยไปลอยมาลักษณะขึ้นลง บนยอดต้นยาง ช่วงแรกที่เห็นคิดว่าคนมากรีดยาง แต่เอะใจว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะคงไม่มีใครปีนขึ้นไปกรีดยางบนยอด

ส่วนจะเป็นขโมยก็ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะตลอดสัปดาห์ก็ไม่มีทรัพย์สินในบ้านหรือของชาวบ้านโดยรอบสูญหาย

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านบอกว่า นี่ก็เป็นแค่ความเชื่อส่วนตัว ผีปอบมีจริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่อยากรู้คือ แมวตายจากสาเหตุอะไรกันแน่ เพราะว่าเลี้ยงไว้หลายตัว ถ้าเป็นสัตว์อื่นที่เข้ามา ก็จะได้ระวัง แต่ปัญหาคือไม่มีร่องรอยเหลือให้เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง