เรือนจำนักโทษชั้นดีออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เรือนจำนักโทษชั้นดีออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 168
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 10.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุโขทัย เรือนจำนักโทษชั้นดีออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำยมเอ่อท่วมบ้านเรือน

น้ำท่วมสุโขทัย วันนี้ (1 ก.ย.67) กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการนำผู้ต้องขังออกทำงานสาธารณะประโยชน์เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยวานนี้ (31 ส.ค.67) นายพีรพล น่วมศรี ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสวรรคโลก นำนักโทษเด็ดขาดตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ 30 คน พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอสวรรคโลก และภาคีเครือข่ายในสังกัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุโขทัยสาขาสวรรคโลก สำนักงานบังคับคดีอำเภอสวรรคโลก และผู้นำชุมชนตำบลคลองกระจง ร่วมมอบถุงยังชีพ และช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม และทำความสะอาดในพื้นที่ชุมชน หมู่ที่ 6 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากเหตุอุทกภัย จากผลกระทบมวลน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน จำนวน 120 ครัวเรือน

ทางด้าน พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย นำนักโทษเด็ดขาด มอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ศูนย์ประสานงานหมู่บ้าน และลงเรือเล็กแจกถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยในหมู่ที่5 หมู่ที่9 ต.ยางซ้าย อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากมวลน้ำในแม่น้ำยมจำนวนมากเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้น้ำท่วมพื้นที่เกษตร และบ้านเรือนประชาชน จำนวน 350 ครัวเรือน โดยภายหลังน้ำลด เรือนจำฯ จะนำแรงงานผู้ต้องขังกองงานสาธารณะ ออกช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม และทำความสะอาดในพื้นที่ชุมชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง