รวบ ดาริกา แม่ค้าไอจี หลอกซื้อของล็อตใหญ่ สูญ 1.2 ล้าน

รวบ ดาริกา แม่ค้าไอจี หลอกซื้อของล็อตใหญ่ สูญ 1.2 ล้าน

View icon 146
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล ร่วมสืบ 115 รวบ ดาริกา แม่ค้าในไอจีชักชวนให้ซื้อเสื้อผ้าล็อตใหญ่เสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

(1 ก.ย.67) สืบนครบาล ร่วมกับ นักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 11 ดำเนินการจับกุม น.ส.ดาริกา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ 1124/2567 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พฤติการณ์คือ เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2565 น.ส.สุพรรณี ผู้กล่าวหา ได้ทำการซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางแบรนด์เนม จากอินสตาแกรม ซึ่ง น.ส.ดาริกา หรือ นุ้ย ผู้ต้องหา ฝากขาย โดย น.ส.สุพรรณี ได้แอดไลน์ส่วนตัวของ น.ส.ดาริกา เพราะเห็นว่าขายสินค้าราคาถูกกว่าหน้าร้านปกติทั่วไป ก็ได้ทำการสั่งซื้อปริมาณไม่มาก หลักร้อย หลักพัน

จากนั้น น.ส.ดาริกา ได้พยายามพูดชักชวนให้ลงทุนซื้อสินค้ามาขาย บอกว่าเป็นของพี่สาว และ บอกว่าจะหาลูกค้ามาซื้อ 

น.ส.สุพรรณี ตกลงซื้อสินค้ามาขาย เริ่มซื้อที่หลักหมื่นบาท ก็ได้สินค้าตามที่ตกลง ต่อมาถูกชักชวนให้ซื้อสินค้าล็อตใหญ่ขึ้น เรื่อย ๆ จนกระทั่งสั่งสินค้ามาขายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,809,590 บาท แต่ น.ส.ดาริกา ส่งสินค้ามาไม่ครบ มีสินค้าที่ยังไม่ส่งอีกเป็นเงิน  1,236,660 บาท เมื่อขอตรวจสอบว่า น.ส.ดาริกา ผู้ต้องหา ได้โอนเงินไปชำระค่าสินค้าที่บัญชีธนาคารใด ผู้ต้องหาก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โคมคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในชั้นจับกุม น.ส.ดาริกา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา