พี่ชายไม่เลี้ยงต่อ American bully รุมขย้ำน้องดับ

พี่ชายไม่เลี้ยงต่อ American bully รุมขย้ำน้องดับ

View icon 812
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 14.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พี่ชายไม่เลี้ยงต่อ American bully รุมขย้ำน้องเสียชีวิต แม้ทำคลอดเอง และรักมาก แต่ทำใจไม่ได้หากยังต้องเห็นทั้ง 3 ตัว

ความคืบหน้าเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ American bully รุมขย้ำ ชายอายุ 18 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.67) เมื่อเวลา 09.30 น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ ยังทำใจไม่ได้

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เลี้ยงไม่เชื่อง! สุนัขขย้ำน้องเจ้าของตาย

สิบตำรวจโทอภิสิทธิ์ หรือ โอ๊ต เจ้าของสุนัข American bully ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการเสียใจไม่แพ้กัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สุนัข 2 ตัว สีดำ ชื่อ ฟีโน่ สีขาว ชื่อ เทสร่า เป็นตัวผู้ อายุ 1 ปีครึ่ง น้ำหนักประมาณ 18-20 กิโลกรัม

ตนเองเป็นคนทำคลอดมากับมือ โดยแม่พันธุ์ พ่อเป็นคนซื้อมาเลี้ยง และตนเองเอาไปผสมจนเกิด 2 ตัวนี้ขึ้นมา ปกติจะเลี้ยงที่กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากต้องกลับมาดูแม่ซึ่งอายุมากและป่วย จึงเอามาเลี้ยงที่บ้าน รวมกับแม่ของมันเอง ช่วงที่นำมาที่บ้าน มันก็ยังไม่คุ้นสักเท่าไร เพราะที่บ้านมีหมาพันธุ์ไทยอยู่ด้วย ตนเองได้เอาทั้ง 2 ตัวไปเลี้ยงไว้บนห้องนอน โดยมีน้องชาย คอยให้อาหาร และเริ่มคุ้นเคยกัน

สิบตำรวจโทอภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า ช่วงที่เกิดเหตุ พ่อไปทำงาน แม่ไปหาหมอ ตนเองเข้าเวร  จึงปล่อยสุนัขพันธุ์ American bully ทั้ง 3 ตัวไว้กับน้องชาย คาดว่า สุนัขเกิดความเครียด ที่ตนเองไม่ได้กลับมาบ้านตามปกติช่วงเย็นเช่นทุกวัน และเป็นไปได้ว่า น้องชายคงเล่นกับ American bully ไม่ถูกต้อง หรือไม่ถูกวิธี รวมถึงความเครียดที่ไม่ได้เจอตนเอง จึงได้เกิดความก้าวร้าวขึ้น

เมื่อสุนัขเริ่มกัด พอได้กลิ่นเลือด ก็มุทะลุจนห้ามไม่ฟัง ซึ่ง แม่ของ  American bully ฟีโน่ และ เทสร่า เองก็ได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งสิบตำรวจโทอภิสิทธิ์  คาดว่า น่าจะเขาไปช่วยน้องชายของตนเอง แต่ต้านแรงเจ้าฟีโน่ และ เทสร่า ไม่ไหว  

เหตุการณ์นี้ ครอบครัว พ่อแม่ตนเองรู้สึกเสียใจ เป็นอย่างมาก ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยตนเองจะไม่เลี้ยง ทั้ง 3 ตัวแล้ว ทั้งที่แสนรัก เนื่องจากอาจจะทำใจไม่ได้ หากเห็นทั้ง 3 ตัวนี้ ขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับไปเลี้ยงแล้วจำนวนหลายรายรวมถึงเจ้าหน้าที่ Watch Dogs ก็ได้โทรมาถามความคืบหน้าด้วยความเป็นห่วง โดยจะเลือกให้สำหรับผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยง  American bully เท่านั้น

ขณะนี้ ร่างของผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช โดยทางญาติได้จัดเตรียมรอรับร่างที่วัด หลวงท้ายตลาด อำเภอเมืองลพบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง