ชาวบ้านแห่เลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี

View icon 125
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 16.32 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านที่จังหวัดราชบุรี ตื่นตัวพากันไปรอเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกันตั้งแต่เช้า ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง แต่งกายประจำเผ่าไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ชายแดนไทย-เมียนมา

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สนามนี้ถือว่าดุเดือดพอสมควร เพราะพรรคประชาชน ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ ซึ่งบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 6 ตำบลท่าเคย อำเภอ​สวนผึ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ก็มีชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่ตื่นตัว พากันออกไปรอใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ขาดสายกันตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่จะไปทำธุระส่วนตัว โดยแต่ละคนก็แต่งกายเสื้อผ้าพื้นถิ่นของชนเผ่าชาวกะเหรี่ยง มีสีสันสดใสสวยงาม

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 35 ภายในอาคารประชุมชั้นล่าง โรงเรียนเบญจมราชูทิศ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ก่อนที่จะเปิดหีบเลือกตั้ง จากนั้น ประธาน กกต. ก็ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 

ขณะที่หลายหน่วยเลือกตั้งก็คึกคัก โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บริเวณศาลาอเนกประสงค์ ภายในวัดวิหารสูง ตำบลคลองข่อย อำเภอ​โพธาราม ประชาชนไปรอใช้สิทธิเลือกตั้งต่อเนื่อง แม้กระทั่งผู้พิการแขน 2 ข้าง ก็ไม่นอนหลับทับสิทธิ์ ซึ่ง กกต. คาดว่าไม่เกิน 20.00 น. จะรู้ผลการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง