สั่งจำคุก 13 ปี 4 เดือน คดีทำร้ายครูเวร

View icon 113
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 16.49 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีที่คนร้ายบุกเข้าไปในโรงเรียนช่วงวันหยุด แล้วทำร้ายครูเวรสาวพยายามจะลากครูเข้าไปในห้องเพื่อข่มขืน แต่เคราะห์ดีมีชาวบ้านเห็นเข้ามาช่วยเหลือ ล่าสุดศาลฯ มีคำพิพากษาจำคุกคนร้ายที่ก่อเหตุ 13 ปี 4 เดือนแล้ว  

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงวันหยุด เสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้าย ถือทั้งปืนและมีดเข้าไป จี้ครูสาว อายุ 41 ปี ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ถูกทำร้ายร่างกายขณะเข้าเวรตามลำพัง ครูสาวพยายามต่อสู้ แล้วแย่งมีดจากมือคนร้ายมากวัดแกว่งไม่ให้เข้าใกล้ตัว พร้อมวิ่งหนีแต่ถูกคนร้ายเข้าแย่งมีด และทำร้ายร่างกายเตะต่อยทุบตีจนล้มลง และพยายามลากตัวกลับเข้าไปในห้องเพื่อหวังข่มขืน

แต่เคราะห์ดีที่วันนั้นมีครูและชาวบ้านเข้าไปเห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าช่วยเหลือนำตัวครูที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายคือ นายนิรันดร์ คนงานที่ถูกจ้างให้ไปตัดต้นไม้ภายในโรงเรียน ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวมาได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคมเกิดกระแสสังคมอย่างรุนแรง รัฐบาลและผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการในขณะนั้น ถูกสังคมกดดันอย่างหนัก จนที่สุดในวันที่ 23 มกราคม 2567 จึงได้มีมติ ครม. ยกเลิกให้ครูเข้าเวรดูแลทรัพย์สินของโรงเรียน และสถานศึกษาทั่วประเทศ รวมไปถึงให้พิจารณาจ้างนักการภารโรง มาประจำโรงเรียน หลังจากยกเลิกจ้างมาเป็นเวลานาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเชียงราย ได้อ่านคำพิพากษาตัดสินโทษนายนิรันดร์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายครูเวร โดยให้จำคุกเป็นระยะเวลา 13 ปี 4 เดือน ปรับ 500 บาท ส่วนศาลแขวงเชียงราย ยังตัดสินให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมอีกเป็นเงินจำนวน 378,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง