ข้างบ้านลากสายไฟพาดผ่าน พ่อเข้าไปหยิบโดนไฟดูดตาย

ข้างบ้านลากสายไฟพาดผ่าน พ่อเข้าไปหยิบโดนไฟดูดตาย

View icon 265
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 17.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอความเป็นธรรมไม่ให้ตายฟรี ข้างบ้านลากสายไฟพาดผ่าน ลมแรงสายไฟขาด พ่อหวั่นลูกชาย 6 ขวบ จะไปเล่นถูกสายไฟ เอามือหยิบสายไฟถูกไฟดูดเสียชีวิต ครอบครัวเก็บร่างไว้จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ความคืบหน้ากรณีไฟดูดเสียชีวิต แม่ยาย ภรรยา และพี่ชายของผู้เสียชีวิต ขวามเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต และจะยังไม่มีการฌาปนกิจศพ จนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย โดยกรณีดังกล่าวเป็นความมักง่ายของผู้รับเหมา ลากสายไฟฟ้าผ่านที่ของเพื่อนบ้าน ต่อมาสายไฟชำรุด ขาดร่วงลงมาพาดกับต้นไม้ เป็นเหตุให้นายยนต์ถูกไฟฟ้าดูด เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.67

ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ให้มาตรวจสอบ  แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีสายไฟและไม่ตัดสายไฟออกให้ ยังปล่อยให้สายไฟอยู่บริเวณบ้านของนายยนต์ แจ้งไปทางเจ้าของที่เป็นเจ้าของสายไฟก็ไม่ดำเนินการอะไร จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ได้มีพายุทำให้สายไฟร่วงมาพาดต้นไม้  คาดว่านายยนต์กลับจากสวนมาพบเห็น จึงพยายามเข้าไปหยิบสายไฟออกให้พ้นทาง ป้องกันไม่ให้ลูกชายวัย 6 ขวบ จะไปเล่นสายไฟ จนทำให้นายยนต์ถูกไฟดูด จนหมดสติ ทางแพทย์และกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือ แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ในระหว่างที่ญาติไปรวมตัวที่โรงพยาบาล เจ้าของสายไฟได้มาตัดสายไฟ ตอนแรกเจ้าของสายไฟบอกยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง  กระทั่งในคืนสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ทางเจ้าของสายไฟได้มาเจรจา แต่ไม่ยอมรับข้อเสนอ และยังบอกไม่ใช่ความผิดของเขา ทางครอบครัวเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางจำเป็น อายุ 59ปี (แม่ของภรรยาผู้ตาย) เล่าว่า ลูกเขยจับสายไฟแล้วล้มหงายท้องทันที มีน้ำลายฟูมและมือเป็นสีเขียวคล้ำ ตนรีบไปพยุง แต่เกือบถูกไฟดูดไปด้วย จึงหยิบไม้ไปใช้เขี่ยสายไฟออกจากตัวลูกเขย จากนั้นจึงรีบวิ่งไปเรียกญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านให้รีบมาช่วย ระหว่างนำส่งทีมแพทย์ได้ปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้ จนถึงวันนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะ ลูกเขยเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลพ่อและลูกชายวัย 6 ขวบ ไม่อยากให้ลูกเขยต้องตายฟรี

ทางด้านนายพิพัฒน์  อายุ 53 ปี (พี่ชายผู้ตาย) บอกว่า ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากสายไฟเส้นดังกล่าว พาดผ่านบ้านของน้องชาย มาประมาณ 1 ปีแล้ว ตนได้ไปแจ้งที่ อบต. และการไฟฟ้าได้มาตรวจสอบพบว่าสายไฟดังกล่าว ไม่ใช่ของทางการไฟฟ้า อาจเป็นสายไฟของเอกชน และระบุว่าไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้า แต่หลังจากไฟฟ้าดูดน้องชายเสียชีวิต ทีมงานไฟฟ้าอีกชุดรีบลงพื้นที่มาเก็บและตัดไฟฟ้าทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง