ชื่นชมโชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บเงิน 7.5 หมื่นบาท คืน นทท.ชาวอิสราเอล

ชื่นชมโชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บเงิน 7.5 หมื่นบาท คืน นทท.ชาวอิสราเอล

View icon 85
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 18.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 ก.ย. 67) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร. ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้ดำเนินงาน ข่าวจราจร สวพ.FM91 สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่

สืบเนื่องจาก นายวิรัตน์ สร้อยอุดม อายุ 54 ปี คนขับแท็กซี่พลเมืองดี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพูคาดเขียว ทะเบียน ทส 2769 กรุงเทพมหานคร เก็บกระเป๋าถือหรู สีดำ ภายในมีเงินต่างประเทศหลายสกุล และบัตรต่าง ๆ เอกสาร ระบุชื่อ Mr.Nathanel Avinoam สัญชาติอิสราเอล โดยนายวิรัตน์รับมาจากถนนตก ไปส่งภายในซอยสุขุมวิท 22 เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ก่อนนำมาฝาก ที่ สวพ.FM91 เวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา

ภายหลังตรวจสอบเอกสารและเงินภายในกระเป๋า เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ เงินฮ่องกง เงินอิสราเอล เงินสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินไทย รวมเป็นเงินไทย จำนวน 75,100 บาท จากนั้นจึงเร่งตรวจสอบหาเจ้าของกระเป๋า กระทั่งพบตัวเจ้าของกระเป๋า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเจริญกรุง โดยเดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากว่า 20 ปีแล้ว   
  
นายวิรัตน์ กล่าวว่า ปกติตนเองติดตาม สวพ.91 มากว่า 20-30 ปี เคยเก็บเงินได้หลายครั้ง ทุกครั้งส่งคืนเจ้าของตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ ตนพยายามขับรถวนหาเพื่อส่งคืนเจ้าของให้ได้ แต่เมื่อไม่พบเจ้าของ ก็นึกถึง สวพ.91 แล้วนำมาฝากไว้ เพื่อให้ตามหาเจ้าของ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นพลเมืองดี และอยากฝากถึงผู้ขับรถแท็กซี่ หรือสามล้อ ทุกคน ให้ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง

ด้าน Mr.Nathanel Avinoam เจ้าของกระเป๋า กล่าวด้วยความปลื้มใจว่า ดีใจที่ได้เจอแท็กซี่คนดี ซึ่งตนเองเดินทางเข้าออกประเทศไทยมากว่า 20 ปี ชอบเมืองไทยมาก ทั้ง อาหารการกิน การรักษาพยาบาล และผู้คนน่ารัก บั้นปลายของชีวิตหลังเกษียณ ก็อยากมาใช้ชีวิตในประเทศไทย รู้สึกน่ายินดีที่ได้เจอคนดี และได้รับทรัพย์สินคืน

ทั้งนี้ เจ้าของเงินดังกล่าว ได้มอบสินน้ำใจ ให้กับแท็กซี่ จำนวน 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 6,800 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณ และชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแท็กซี่คนดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง