ลุ้นผลเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี

View icon 88
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - การเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี พบประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เนืองแน่น ส่วนการนับคะแนนจะนับที่หน่วย ก่อนส่งไปรวมที่ศูนย์รวมคะแนน อบจ.ราชบุรี คาดไม่เกิน 21.00 น. รู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ

โดยการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี วันนี้ มีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่จะปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 17.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ตรวจความเรียบร้อย ก่อนเริ่มต้นนับคะแนนการเลือกต้ังที่หน่วยในทันที ก่อนจะส่งคะแนนไปรวมที่ศูนย์รวมคะแนน อบจ.ราชบุรี ซึ่งคาดว่าแต่ละหน่วยเลือกตั้งจะนับแล้วเสร็จ ประมาณ 19.00 น. และเวลา 21.00 น. จะรู้ผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง แถลงภาพรวมว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ทุกหน่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้มาใช้สิทธิ์บางหน่วยเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 75 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จึงถือว่าน่าพึงพอใจ และขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนใด ๆ

สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี ครั้งนี้ มีผู้สมัคร 2 คนคือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง