ศาลฯ สั่งจำคุก 13 ปี 4 เดือน ผู้ต้องหาทำร้ายครูเวร

View icon 93
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีที่คนร้ายบุกเข้าไปในโรงเรียนช่วงวันหยุด ทำร้ายครูหญิงที่อยู่เวร และลากเข้าไปในห้องเพื่อข่มขืน เมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การเรียกร้องให้ยกเลิกครูเวร คดีนี้ศาลฯ มีคำพิพากษาแล้ว ให้จำคุกคนร้าย 13 ปี 4 เดือน

ย้อนเหตุการณ์นี้ไปช่วงต้นปี เกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ถือทั้งปืนและมีดเข้าไปจี้ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย วันนั้น เธอเป็นครูหญิงเพียงคนเดียวที่เข้าเวร และพยายามต่อสู้จนแย่งมีดจากมือคนร้ายมาป้องกันตัว แต่สู้แรงคนร้ายไม่ได้ ถูกแย่งมีดกลับ โดนทั้งหมัดและเท้าจนทรุด ก่อนจะถูกลากตัวเข้าห้องเรียนเพื่อข่มขืน แต่กระทำการไม่สำเร็จ เพราะเป็นจังหวะที่มีชาวบ้านขับรถเข้าไปเห็นเหตุการณ์ และพาเธอหลบหนีออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนร้ายหลังพลาดโอกาสก็หลบหนีไป แต่ตำรวจตามจับกุมได้ เพราะเป็นคนงานที่จ้างให้ไปตัดต้นไม้ในโรงเรียน ทราบชื่อคือนายนิรันดร์ อายุ 38 ปี

ผลกรรมยังมาไม่ทัน แต่ผลทางคดีมีความชัดเจนแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ศาลจังหวัดเชียงราย อ่านคำพิพากษาตัดสินโทษนายนิรันดร์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายครูเวร จำคุกเป็นระยะเวลา 13 ปี 4 เดือน ปรับ 500 บาท

ส่วนศาลแขวงเชียงราย ตัดสินให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมอีกเป็นเงิน จำนวน 378,000 บาท

เหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น สร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคมและเกิดแรงกระเพื่อม ทำให้รัฐบาลและผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการในขณะนั้น ถูกสังคมกดดันอย่างหนัก ที่สุดหลังเกิดเหตุเพียง 3 วัน มีมติจากที่ประชุม ครม. ยกเลิกให้ครูเข้าเวรดูแลทรัพย์สินของโรงเรียน และสถานศึกษาทั่วประเทศ แต่ให้พิจารณาจ้างนักการภารโรงมาประจำโรงเรียน หลังจากยกเลิกจ้างมาเป็นเวลานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง