ร้านตัดผมชายตั้งชื่อสะดุดตา สะกิดใจ

View icon 64
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงเจ้าของร้านเสริมสวยที่เปิดมานานกว่า 10 ปี หันไปเปิดร้านตัดผมชาย พร้อมตั้งชื่อเรียกลูกค้า ที่อ่านแล้วถึงกับสะดุ้ง เพราะอะไรไปชมพร้อม ๆกัน

นี่คือป้ายหน้าร้าน ตัดผม ที่ชื่อ "ร้านตัดผม นมโต" ตั้งอยู่ในบ้านกุดกว้าง ซอยประชาอุทิศ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แค่ชื่อก็เรียกลูกค้า หนุ่มเล็ก หนุ่มใหญ่ เข้าไปทดลองตัด กับนางสาวรัตนา วิชาศรี อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ที่เปิดตัดผมชายมานาน 3 ปีแล้ว ซึ่งวันที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ก็แต่งกาย ด้วยชุดเสื้อกล้ามสีแดง กระโปรงยีนส์ ที่มีบริการทั้งตัดผม สระผม โกนหนวด โกนเครา เหมือนร้านทั่วไป ก่อนเซตผมให้ลูกค้าก่อนออกจากร้าน

นางสาวรัตนา เล่าว่า เดิมทีเปิดร้านเสริมสวยสำหรับผู้หญิง จากนั้นก็ไปเรียนตัดผมชาย ก่อนมาเปิดร้านตัดผมชาย เพราะลูกค้าชายต้องตัดผมเฉลี่ยเดือนละครั้ง ในขณะที่ผู้หญิงนาน ๆ จะตัดผมสักครั้ง ส่วนที่ตั้งชื่อร้านแบบนี้ เพราะต้องการให้ลูกค้าสนใจมาเป็นลูกค้า และได้เห็นฝีมือก่อน จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ

ซึ่งร้านตัดผมร้านนี้ เปิดเวลา 11.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. ส่วนอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่เด็กชายตัดคนละ 60 บาท ส่วนผู้ใหญ่คิด 100 ถึง 150 บาท และยังมีบริการสระไดร์ และย้อมปิดผมขาว ที่มีลูกค้าเฉลี่ยต่อวัน ไม่ต่ำกว่า 20 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง