หนุ่มงง ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ 1,500 บาท

View icon 97
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วงการสีกากี เป็นเรื่องชวนสงสัยของตำรวจ ที่ทำคดีรถชนกัน แต่สุดท้ายพอหนึ่งในคู่กรณีซึ่งขับรถยนต์ จะกลับบ้าน ก็ต้องนำรถกลับด้วย แต่กลับถูกตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ 1,500 บาท หนำซ้ำยังเป็นบิลเงินสดอีกด้วย

ข้อมูลนี้เผยแพร่ใน "เอ๊กซ์" ที่ผู้ใช้บัญชี RedSkullxxx นำภาพบิลเงินสด พร้อมข้อความเชิงสอบถามของ คนขับรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งถูกตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์จำนวน 1,500 บาท เพื่อจะนำรถออกจากโรงพัก

หลังเกิดอุบัติเหตุ จอดรถติดไฟแดง แล้วมีรถชนท้ายไม่เสียหายมาก สามารถขับไปโรงพักเองได้ และใช้เวลาลงบันทึกประจำวันไม่นาน แต่พอจะกลับบ้านก็ถูกตำรวจเรียกเก็บเงินดังกล่าว

ซึ่งคนขับรถยนต์ ก็สงสัยทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นคนผิด ไม่ได้ใช้รถลากแต่เป็นเจ้าทุกข์ แล้วยังต้องมาเสียเงินอีก จึงตั้ง 3 คำถาม คือตำรวจ ตรวจสภาพรถได้หรือ 1,500 บาท ต้องเสียจริงหรือไม่ และใบเสร็จแบบนี้ ถ้าให้เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง มาตรวจแล้วออกให้แบบนี้ก็ได้ใช้ไหม

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปเรียกว่า คอมเม้นท์กันสนั่น ใจความ ก็มีทั้งติติงวงการตำรวจ แต่ก็มีบางข้อความ ที่บอกว่า เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน แต่เสียไป 2,500 บาท ซึ่งตำรวจ แจ้งว่า เป็นบริษัทนอกให้จ่ายกับเขาเองเลยซึ่งก็จ่ายไปโดยไม่รู้ประสีประสา

หรือ อีกคอมเม้นท์ ก็บอกว่า การตรวจสภาพรถ จะทำกรณีเจ้าของรถขอเอารถออกจากโรงพัก หรือขอรถคืนในระหว่างที่คดียังไม่ถึงที่สุด แต่ต้องเป็นกรณีเสียหายหนัก รถต้องยก-ต้องลาก แต่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กน้อย ดังนั้นก็โต้แย้งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง