คืบหน้า ล่า 7 วัยรุ่น ปล้นรองเท้าใต้สะพาน

View icon 81
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่น 7 คน รวมตัวกันแล้วก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหายใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งมาเกิดขึ้น แต่น่าจะเป็นปัญหาคาราคาซังมานาน ที่ตำรวจ 3 พื้นที่ ยังแก้ไม่ตก

นี่เป็นหนึ่งในเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน ที่บอกกับ คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวของเรา ระหว่างลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุที่มีกลุ่มวัยรุ่น 7 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ใช้มีดและปืนปล้นรองเท้า 4 คู่ และเสื้อ 1 ตัว จากวัยรุ่นอีกกลุ่ม ใต้สะพานพระปกเกล้า และสะพานพระพุทธยอดฟ้า ช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) ที่พูดเปิดใจว่า มีวัยรุ่นมั่วสุมบริเวณนี้เยอะมาก ๆ และบางครั้งชาวบ้านก็ต้องมาขับไล่กันเอง เพื่อความปลอดภัย

ข้อมูลที่น่าสนใจที่เราได้มาจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุใต้สะพาน 2 แห่ง ไม่ได้มีแค่พื้นที่ สน.บุปผาราม พื้นที่เดียวเท่านั้นที่รับผิดชอบ แต่รวมถึง สน.ปากคลองสาน และ สน.พระราชวัง ด้วย

จากข้อมูลของตำรวจเจอว่าปัญหาหนักขึ้นช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นมีการรวมตัวกันตระเวนก่อเหตุจากจุดหนึ่งไล่มาอีกจุดหนึ่ง ผู้เสียหายไม่ได้เพิ่งมีแค่วัยรุ่นกลุ่มล่าสุด

แต่ก่อนหน้านี้ก็มีนักเรียนโรงเรียนเทคนิคต่าง ๆ ที่ถูกปล้นเอาเสื้อช็อป, หัวเข็มขัด ตามพุ่มไม้ต้นไม้ต่าง ๆ มีมีด มีอาวุธไปซุกซ่อนไว้ ซึ่งตำรวจเก็บรวบรวมมาได้ไม่ต่ำกว่า 10-20 เล่ม ถามว่า วัยรุ่นทั้ง 7 คนนี้ เป็นใคร ตำรวจพอจะรู้เบาะแสแล้ว แต่ยังต้องรอการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

ซึ่งทาง ผู้กำกับ สน.บุปผาราม บอกว่า รู้ตัวแล้ว 2 คน กำลังให้ฝ่ายสอบสวนไปตามตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นคาดว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาจากนอกพื้นที่ ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในข่าวที่เฝ้าระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง