เร่งแก้ปัญหาขยะล้นเมือง

View icon 66
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนที่พิษณุโลก หลังมีภาพขยะลอยเกลื่อนในน้ำ ซึ่งเป็นผลจากการปิดบ่อขยะ ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกมาแก้ไขแล้ว

โดยกรณีนี้ มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์ลงโซเชียล เป็นภาพ ถุงขยะเป็นสิบ ๆ ถุงลอยอยู่ในคลองชลประทานใกล้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมตั้งคำถามว่าในตัวเมืองพิษณุโลกไม่มีบริการเก็บขยะแล้วใช่หรือไม่ จนถึงขั้นไม่มีสามัญสำนึกกันเช่นนี้

ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า จุดทิ้งขยะในตัวเมืองพิษณุโลกมีขยะกองเต็มไปหมด เพื่อรอการจัดเก็บซึ่งเป็นปัญหาจากการปิดบ่อขยะเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 33 แห่ง ได้รับผลกระทบไม่มีที่ทิ้งขยะ

ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงชาวบ้านไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณรอบบ่อขยะ เพื่อหาแนวทางยุติปัญหาสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่ ซึ่งประชาชนไม่เห็นด้วยในการให้ใช้บ่อขยะดังกล่าว

คณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดพิษณ์โลก จึงสรุปมาตรการการแก้ไข เห็นชอบให้ อปท. ทั้ง 33 แห่ง ที่ไม่สามารถทำการกำจัดขยะที่ตำบลปากโทกได้ ให้ขนขยะข้ามเขตไปที่จังหวัดนครสวรรค์ และกวดขันการทิ้งขยะในที่สาธารณะ หากพบให้ดำเนินการฯ อย่างเข้มงวด

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะมีการชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้งช่วงเที่ยงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง