ชื่นชมตำรวจน้ำดี! ขี่รถจยย.ลากรถวีลแชร์ให้กับผู้พิการข้ามถนน

ชื่นชมตำรวจน้ำดี! ขี่รถจยย.ลากรถวีลแชร์ให้กับผู้พิการข้ามถนน

View icon 125
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 13.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เสม็ด 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจลากรถวีลแชร์ให้กับผู้พิการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลข้ามถนน

วันนี้ (2 ก.ย. 67) จากกรณีผู้ใช้ “ติ๊กต๊อก” รายหนึ่งได้โพตส์คลิปพร้อมข้อความว่า “ช่วยกันแชร์ตำรวจดีดีนะคะ เอ็นดูคุณตำรวจอะ น่าจะปวดหลังนะท่านี้ คุณตำรวจช่วยพี่ผู้พิการนั่งรถเข็นพาข้ามถนน #ตำรวจน้ำดี #ตำรวจบางแสน #ตำรวจชลบุรี”

โดยในคลิปวีดีโอจะเห็นตำรวจ 2 นาย โดยมีตำรวจ 1 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ และตำรวจอีก 1 นาย นั่งหันหลังชนกับคนขับใช้มือจับรถวีลแชร์ซึ่งมีหญิงพิการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั่งอยู่ โดยลากอยู่บนถนนสุขุมวิท ฝั่งเข้าบางแสน จ.ชลบุรี ลากรถไปถึงช่องกลับรถ ส.วรกิจ กลับรถขาเข้าเมืองชลบุรี มาถึงหน้าร้านจาน 2 บาท โดยมีผู้คนเข้ามาแสงความคิดเห็นและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายคือ ร.ต.ต.บัญชา  คำบุบผารอง สว.(จร.) สภ.เสม็ด (คนขี่รถจักรยานยนต์) และ ส.ต.อ.บารมี ศิลาเชษฐานันท์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เสม็ด (คนนั่งหันหลังลากรถวีลแชร์) โดยทั้ง 2 นาย เผยว่า เมื่อเวลา 12.44 น. วานนี้ ขณะที่พวกตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้พบกับหญิงนั่งรถวีลแชร์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บนถนนสุขุมวิทกำลังจะข้ามถนน ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะเป็นถนนเส้นหลัก มีรถวิ่งด้วยความเร็วและรถมีมาก พวกตนจึงเข้าไปสอบถามก็ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวจะถนนไปฝั่งนู้น ซึ่งเราเป็นตำรวจจราจรเห็นประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีรถชาวบ้านช่วยกันไม่ให้รถวิ่งมาชนท้ายของเรา สุดท้ายก็พาหญิงคนดังกล่าวไปส่งอย่างปลอดภัย ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ขอบคุณและบอกว่าเข็นมาตั้งไกลมือพองหมดแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เสม็ด เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจแล้วก็เป็นประชาชนคนหนึ่งก็รู้สึกชื่นชมและรู้สึกภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้งสองนาย ซึ่งตำรวจทั้งสองนายในคลิปเป็นตำรวจน้ำดีอยู่แล้ว สิ่งที่ตำรวจทั้งสองนายทำนั้นเป็นสิ่งที่ออกมาจากหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์โดยแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง