3 วัยรุ่นทำทีขอดูปลา ก่อนใช้อิฐทุบหัวปลาช่อนยักษ์อเมซอนตาย

3 วัยรุ่นทำทีขอดูปลา ก่อนใช้อิฐทุบหัวปลาช่อนยักษ์อเมซอนตาย

View icon 351
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 15.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลือดเย็นเกิน เจ้าของปั๊มรับไม่ได้ 3 วัยรุ่นใช้ก้อนอิฐทุบหัวปลาช่อนยักษ์อเมซอนในปั๊มตาย

(2 ก.ย.67) เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 1 ก.ย. 67 กล้องวงจรปิดภายในปั๊มก๊าซ LPG ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี จับภาพ 3 เยาวชนชาย ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้ามาภายในปั๊ม และเข้าไปก่อเหตุ ใช้เบ็ดตกปลาช่อนยักษ์อเมซอน ขึ้นมาจากบ่อเลี้ยง ก่อนใช้ก้อนอิฐทุบหัวจนปลาตาย

โดยพนักงานบอกว่า เยาวชนทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาขอเข้าห้องน้ำ และได้เข้ามาขอดูปลาช่อนหลังปั๊ม แต่พนักงานเห็นไปนานผิดสังเกตจึงตามเข้าไปดู พอเห็นคันเบ็ด จึงตะโกนว่าเข้ามาลักตกปลา และจะแจ้งตำรวจ ทำให้ทั้ง 3 คน วิ่งสวนออกมาและรีบขี่รถหลบหนีไป ขณะที่เมื่อเข้าไปที่ข้างบ่อปลาก็พบมี คันเบ็ดตกอยู่ 1 คัน และที่น่าสลดคือ พบมีซากปลาช่อนยักษ์อเมซอนที่เลี้ยงไว้ในบ่อ ที่เยาวชนใช้เบ็ดตกขึ้นมา มีร่องรอยถูกใช้ก้อนอิฐทุบที่หัวเลือดกระจายเต็มพื้น จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าของปั๊มได้ทราบ

ต่อมาเจ้าของปั๊ม ได้นำหลักฐาน ซึ่งเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความที่ สภ.นายายอาม โดยปลาช่อนยักษ์อเมซอน หรือ “ปลาอะราไพม่า” ที่เลี้ยงไว้ในบ่อมี 4 ตัว โดยตัวที่ถูกตกขึ้นมาได้ซื้อมาเลี้ยงไว้ประมาณ 17 ปี มีราคาซื้อขายทั่วไปจะประมาณตัวละ 60,000-70,000 บาท แต่สำหรับเจ้าของปั๊ม มันมีคุณค่าทางจิตใจ ไม่สามารถประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งหากจะต้องการไปเลี้ยง ก็อยากให้มาขอกันดี ๆ แต่ไม่น่าจะทำถึงขั้นให้ตาย ด้วยการใช้ก้อนอิฐทุบ ซึ่งมองว่าเลือดเย็นเกินไป

ล่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนชายทั้ง 3 คนไว้ได้ และได้เชิญผู้ปกครองพาทั้ง 3 คน มาร่วมรับฟังการสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมทั้งเชิญฝ่ายเจ้าของปั๊มผู้เสียหาย และพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ มาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ 

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.กรีธาพล มีมุข รองสารวัตรสอบสวนสภ.นายายอาม ทราบว่า เยาวชนทั้ง 3 คน ได้ไปขโมยจักรยานยนต์ของเพื่อนบ้านที่เสียบกุญแจ คาไว้ แล้วขี่มาก่อเหตุ ซึ่งทางผู้ปกครองได้เจรจากับผู้เสียหายแล้ว อย่างไรก็ตาม คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวน หากพบมีความผิดจริงทางพนักงานสอบสวน จะได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนประสานนำตัวเยาวทั้ง 3 คนส่งสถานพินิจ รับดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง