ช่วยหญิง 54 ปีตกท่อระบายน้ำ

View icon 60
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฝาท่อระบายน้ำหน้าบ้านปิดไม่สนิท หญิงวัย 54 ปี เดินตกท่อระบายน้ำลึกเกือบ 1 เมตร ตะโกนเรียกร้องให้ลูกสาวมาช่วยเหลือ แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าช่วยเหลือ นางวิภารัตน์ อายุ 54 ปี หลังจากประสบเหตุตกท่อระบายน้ำบนทางเท้า ริมถนนเศรษฐกิจ หน้าบ้านพัก ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับบิ๊กซ้งเล็กน้อย

โดยผู้ประสบเหตุนั่งหมดแรงอยู่ในท่อระบายน้ำที่มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกจากพื้นถนนลงไปประมาณ 2 เมตรเศษ ระดับน้ำในท่อสูงขึ้นมาเกือบ 1 เมตร สภาพร่างกายเปียกเปื้อนไปด้วยน้ำครำจนถึงศีรษะ โดยมี นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่เกิดเหตุได้เดินทางมาด้วย และรีบเรียกเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลให้มาช่วยผู้บาดเจ็บขึ้นจากท่อระบายน้ำอย่างเร็วที่สุด ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็นำผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้ พบมีบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกาย แต่ยังอยู่ในอาการตกใจแขนขาอ่อนแรง เบื้องต้นได้นำน้ำสะอาดมาให้ล้างหน้าล้างตาชำระร่างกายก่อน จากนั้นจึงรีบนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาชัย โดยทางเทศบาลนครสมุทรสาครเป็นผู้รับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เบื้องต้นจากการพูดคุยกับนางวิภารัตน์ ผู้ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า ท่อนี้ตั้งอยู่ตรงหน้าบ้านตนเอง ซึ่งพอตนเดินเหยียบลงไปบนฝาท่อที่เป็นแผ่นปูน ปรากฏว่า ฝาท่อผลุบลงไปทันที ทำให้ตนตกลงไปพร้อมกันทั้งคนทั้งฝาท่อ พยายามจะร้องให้คนในบ้านออกมาช่วย กระทั่งมีคนเห็นแล้วไปกดออดหน้าบ้านบอกลูกสาวให้ออกมาดู จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ส่วนลูกสาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนนั้นทุกคนอยู่ในบ้าน ไม่ได้ยินเสียง หรือเห็นเหตุการณ์ที่แม่ตกลงไปในท่อ มารู้ก็ตอนที่มีคนมาบอกว่าแม่ตกลงไปในท่อจึงรีบออกมาดู แล้วก็โทรไปแจ้งทางเทศบาลฯ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยปกติฝาท่อตรงนี้จะปิดไว้เสมอ แต่วันนี้ไม่รู้ว่าใครมาเปิดตั้งแต่เมื่อไหร่ และอาจจะปิดไม่สนิท ทำให้พอเหยียบลงไปฝาท่อเกิดพลิกก็เป็นได้

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร บอกว่า สอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้น เหตุมาจากเมื่อช่วงเช้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้มาสำรวจท่อระบายน้ำทุกท่อ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำทะเลหนุนและน้ำหลากจากตอนบน คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะปิดฝาท่อนี้ไม่สนิทหรืออาจจะยังปิดไม่สนิทเพื่อรอนำเครื่องจักรมาดูดขยะมูลฝอย จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ทางเทศบาลได้ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้ให้การดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจฝาท่อทุกแห่งอีกด้วยว่าปิดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือไม่ ส่วนมูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง