ครอบครัว บุกดีเอสไอ ยื่นหลักฐานสำคัญ สอบปมเจอไซยาไนด์ในร่างพริตตีดัง

ครอบครัว บุกดีเอสไอ ยื่นหลักฐานสำคัญ สอบปมเจอไซยาไนด์ในร่างพริตตีดัง

View icon 150
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 18.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัว ยังข้องใจ บุกดีเอสไอ ยื่นหลักฐานสำคัญ คลี่ปมการตาย เจอไซยาไนด์ในร่างพริตตีดัง ด้าน “โฆษกดีเอสไอ” เผย เตรียมส่งทีมลงพื้นที่สอบสวน พร้อมคุยตำรวจ

วันนี้ (2 ก.ย.67) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นางกมลพัฒน์ อายุ 53 ปี มารดา น.ส.พราวรวี หรือ "โยโกะ" พริตตีชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่งย่านเอกมัย พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว

นางกมลพัฒน์ กล่าวว่า ผลการชันสูตรพลิกศพของลูกสาวตรวจพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย แต่ตนสงสัยอดีตแฟนลูกสาว และการทำงานของตำรวจ สน.คลองตัน ที่แถลงปิดสำนวนว่าลูกสาวฆ่าตัวตายและญาติไม่ติดใจเอาความ ทั้งที่ครอบครัวยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตมาโดยตลอด ซึ่งขัดแย้งกับที่ตำรวจแถลง ส่วน 26 ประเด็นที่ครอบครัวเคยยื่นเรื่องให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ตรวจสอบ มีเพียงบางประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้รับทราบ แต่ก็ไม่ใช่ข้อสรุปทางคดี

ด้าน ทนายกฤษณะ เผยว่า ทางตำรวจ สน.คลองตัน เคยเรียกสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องแต่ละฝ่าย โดยแม่ของน้องโยโกะยังมีประเด็นสงสัย แต่ไม่ได้เรียกสอบปากคำเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด หรือสารไซยาไนด์ที่พบในร่างกายน้องโยโกะ แต่ไม่ได้ระบุว่าสารไซยาไนด์เข้าไปในร่างกายจากทางใด ซึ่งตามข่าวคดีอื่นหากรับประทานสารไซยาไนด์เข้าไป จะมีรอยไหม้บริเวณขอบปาก แต่น้องโยโกะไม่มี จึงมีข้อสงสัยอาจมีการใช้ผ่านแคปซูลหรือไม่

"โดยปกติพนักงานสอบสวนต้องเสาะแสวงหาหลักฐานให้ครบถ้วน รวมทั้งข้อความสนทนาในโทรศัพท์มือถือ รอยนิ้วมือจากขวดสารไซยาไนด์ที่มีลักษณะผิดปกติ ซองที่พบปรากฏรอยนิ้วมือหลายรอย ครอบครัวยังติดใจ จึงไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนตรวจสอบประเด็นเหล่านี้หรือไม่ แม้แต่ในวันแถลงข่าวปิดคดี แม่น้องโยโกะก็ไม่เคยเห็นสำนวนที่ตำรวจสรุปส่งอัยการ  อย่างไรก็ตาม ตามหลักการแล้ว ตำรวจที่ทำสำนวนต้องบอกครอบครัวผู้เสียหายในรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อความสบายใจ แต่ที่ผ่านมาแม่น้องโยโกะไม่ทราบอะไรเลย"

ทนายกฤษณะ เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวน้องโยโกะ เคยยื่นเรื่องกับดีเอสไอขอให้รับเป็นคดีพิเศษ เพราะติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะ จึงทราบความคืบหน้าว่าดีเอสไอมีการตั้งเลขสืบสวนไว้แล้ว โดยประสานขอข้อมูลจาก สน.คลองตัน แต่ดีเอสไอยังไม่ได้รับคดีดังกล่าว นอกจากนี้ ที่ผ่านมาทางแม่น้องโยโกะยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากอดีตแฟนหนุ่มของน้องโยโกะเลยสักครั้ง

ส่วนทาง พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ครอบครัวของน้องโยโกะยังสงสัยในหลาย ๆ จุด ซึ่งทางดีเอสไอ ได้หลักฐานทั้งหมดจากครอบครัวมาแล้ว และจะตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ ขณะเดียวกันก็จะให้ทีมสืบสวนสอบสวนเรียกสอบพยาน พร้อมลงพื้นที่ทำงานคู่ขนาน และจะขอสำนวนจากทางพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง