สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portal 52 Super Series Sailing Week เป็นวันสุดท้าย

View icon 143
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันที่ 1 กันยายน พุทธศักราช 2567 เวลา 10.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นของราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา โอกาสนี้ พระราชทานของที่ระลึกแก่ทีม Gladiator จากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นทีมพันธมิตรกับทีมวายุ จากประเทศไทย

การแข่งขันวันสุดท้ายของรายการ Puerto Portal 52 Super Series Sailing Week ต้องการเก็บคะแนนอีก 2 เรซ แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่มีเมฆปกคลุมตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้คณะกรรมการฯ ต้องเลื่อนเวลาการแข่งขันออกไปจาก 13.00 น. เป็น 14.45 น. และเมื่อปล่อยสตาร์ต หลายทีมออกสตาร์ตฟาวล์ ต้องปล่อยสตาร์ตใหม่ ซึ่งในเรซนี้ ทีมวายุออกสตาร์ตไม่ค่อยดี และวางแผนเปลี่ยนใบเรือ เพื่อรับลมไม่ถูกจังหวะ ทำให้ในช่วงแรกอยู่รั้งท้าย แต่พออ้อมทุ่นใต้ลมได้ ก็สามารถแซงเรือได้ 3 ลำ ตีตื้นขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง โดยจบการแข่งขันเรซแรก เวลาประมาณ 16.15 น. ทำให้ไม่สามารถแข่งขันในเรซที่ 2 ได้ เนื่องจากกำหนดการแข่งขันวันสุดท้ายจะต้องเสร็จสิ้นไม่เกิน 16.30 น.

สรุปผลการแข่งขัน 5 วัน รวม 9 เรซ ทีมวายุจากประเทศไทย ทำคะแนนรวมอยู่ลำดับที่ 12 ของรายการ จากทั้งหมด 13 ทีม โดยทีมที่ได้คะแนนรวม อันดับที่ 1 ของรายการฯ ได้แก่ ทีม Gladiator จากสหราชอาณาจักร, อันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม Platoon Aviation จากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และอันดับที่ 3 ได้แก่ ทีม Quatum American Magic จากสหรัฐอเมริกา

จากนั้น 17.34 น. สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงร่วมพิธีปิดการแข่งขัน ณ The Sailing Lounge Tent โอกาสนี้ คณะผู้จัดงานได้กราบบังคมทูลเชิญให้สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระราชทานรางวัลชนะเลิศ แก่ทีม Gladiator จากสหราชอาณาจักร การแข่งขัน รายการ "P52 Super Series 2024" กำหนดให้มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งนี้เป็นสนามที่ 4 ยังเหลือการแข่งขันในสนามที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ เมืองวาเลนเซีย (Valencia) ราชอาณาจักรสเปน ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และนำคะแนนทั้ง 5 รายการมารวมกัน เพื่อหาผู้ชนะของทั้งรายการตลอดปี 2024 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง