กู้ภัยฯ ช่วยพ่อลูกอ่อน ลงเขามาหาหมอ

View icon 98
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กู้ภัยสาขาสันป่าตอง ขับรถไปพบชายชาวเขากำลังอุ้มลูกเดินลงดอยมา จึงเข้าไปสอบถาม ทราบว่าลูกสาวอายุ 1 ขวบ ป่วย จึงเดินลงจากดอยเพื่อพาลูกมาหาหมอ

เป็นคลิปที่ผู้ใช้ TikTok ได้มีการโพสต์ภาพ ขณะกู้ภัยเข้าช่วยเหลือชายชาวเขาที่อุ้มลูกเดินลงมาจากดอย พร้อมระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว สะพายเป้ อุ้มลูกสาวอายุ 1 ขวบ เดินมาตามถนนและร้องไห้อยู่บริเวณข้างโรงพยาบาล อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และได้เข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามอาสากู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ สาขาสันป่าตอง ทราบว่า ลูกสาวของชายคนดังกล่าวป่วยเป็นโรคหัวใจ ผ่าตัดตอนอายุ 6 เดือน ประกอบกับเป็นโรคปอดติดเชื้อรุนแรง ต้องคอยพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง และโรงพยาบาลจอมทองเป็นประจำ ทำให้ต้องเดินเท้าจากบ้านที่อยู่หมู่บ้านซิแบร์ ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้งผู้เป็นพ่อบอกว่าลำบากมาก โดยเฉพาะฤดูฝนนั้นมีแต่โคลน ครั้งนี้พาลูกสาวเดินทางมาเพื่อพาลูกสาวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสันป่าตอง และกำลังเดินเท้าไปบ้านเพื่อน ในพื้นที่บ้านแท่นดอกไม้ อำเภอจอมทอง เพื่อรอพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจอมทอง ที่นัดในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงอาสาไปส่ง

ซึ่งหากต้องการช่วยเหลือชายคนดังกล่าว พร้อมกับลูกสาว สามารถติดต่อผ่านไปยังกู้ภัยนพรัตน์ สาขาสันป่าตอง หรือ เพจสมาคมเม้งลักกิ้วสุกโป่ว กู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการนำส่งสิ่งของเครื่องใช้ให้กับพ่อลูกคู่ดังกล่าวแล้วบางส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง