กลโกงใหม่! ลูกค้าปลอม กุเรื่องกลืนฝอยขัดหม้อ

View icon 83
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ร้านอาหารต้องระวัง มิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบลูกค้า อ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร กินเข้าไปแล้วเจ็บคอ หวังเคลมค่ารักษาพยาบาล

กลโกงแบบใหม่จากลูกค้าปลอม ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ คือ บรรดาเจ้าของร้านอาหาร ใช้อุบายอ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร หวังเรียกค่ารักษาพยาบาลจากทางร้าน

ทีมข่าว 7HD สอบถามไปที่ "คุณก้อย" เจ้าของร้านอาหารราดหน้าผัดไทยลุงแดง ย่านสายไหม เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิง พูดจาสุภาพน่าเชื่อถือ อ้างว่า มากินอาหารที่ร้านแล้วรู้สึกเจ็บคอ หลังไปหาหมอ เจอฝอยขัดหม้อในลำคอ เสียค่ารักษาพยาบาลไป 3,400 บาท อยากให้ทางร้านช่วยรับผิดชอบ พร้อมส่งภาพเศษฝอยขัดหม้อที่ถูกคีบออกมาจากคอให้ดูเป็นหลักฐาน

คุณก้อย จึงขอดูใบรับรองแพทย์ยืนยัน พร้อมชดเชยค่าเสียหายให้ แต่ลูกค้าอ้างรอโรงพยาบาลส่งใบรับรองแพทย์มาให้ ก่อนจะหายตัวไปแบบงง ๆ

อีกราย เป็นเจ้าของร้านโจ๊กเอกชัย จังหวัดสมุทสาคร โทรศัพท์พูดจาในลักษณะเดียวกัน แต่เปลี่ยนตัวละครจากตัวเองเป็นแม่ เสียค่ารักษาไป 6,400 บาท อยากให้ร้านช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลครึ่งหนึ่งคือ 3,200 บาท และยังอ้างตัวเองเป็นตำรวจท่องเที่ยว หากไม่รับผิดชอบได้เจอกันที่ศาลแน่นอน แต่เจ้าของร้านไม่เชื่อ ขอหลักฐานใบรับรองแพทย์ ทำให้อีกฝ่ายหายเงียบ ไม่โทรมารบเร้าอีกเลย

ไม่รู้ว่า ไปเอารูปมาจากไหน ช่างคิด ช่างทำกันจริง ๆ ต้องระวังกันให้ดี โดยเฉพาะเจ้าของร้านที่เป็นผู้สูงอายุ อาจไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมเสียรู้ และเสียเงินฟรี ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง