เร่งแก้ปัญหาฝนตกดินทรายไหลจากภูเขา

View icon 73
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดจากฝนตก ดินทรายจากภูเขาไหลลงมาพร้อมกระแสน้ำ กองอยู่บนถนน ทำให้ผู้ใช้เส้นทางเดือดร้อน เสี่ยงอันตราย

เพราะดินทรายเหล่านี้กินพื้นที่ผิวจราจรไปเกือบ 1 ช่องทาง บนถนนหลวงชนบทสาย นม.1021 จากอำเภอสูงเนิน ไปอำเภอปักธงชัย ช่วงบ้านวังรางพัฒนา หมู่ 20 หลักกิโลเมตรที่ 17-18 ชาวบ้านบอกว่า ฝนตกทีไรเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ที่ผ่านมามีคนขี่จักรยานยนต์เสียหลักลื่นล้ม บาดเจ็บไปแล้วหลายคน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนด้วย

ซึ่งนอกจากจุดนี้แล้ว ยังมีดินทรายไหลลงมาในลักษณะนี้อีกประมาณ 3-4 จุด บางจุดไหลไปกองอยู่หน้าบ้านของชาวบ้าน เจ้าของบ้านต้องจ้างรถไถมาดันดินออก แต่พอเกิดเหตุบ่อย ๆ ก็จ้างไม่ไหว เพราะค่าจ้างตกชั่วโมงละ 500 บาท ก่อนหน้านี้เคยแจ้งไปที่ อบต.มะเกลือเก่า แต่ทาง อบต. แจ้งว่า ถนนสายนี้อยู่ในความดูแลของ แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายไพวรรณ์ เขียวอ่อน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ชี้แจงว่า ทราบเรื่องแล้ว และสั่งให้หมวดทางหลวงชนบทนำเครื่องมือลงพื้นที่ไปปรับทิศทางการไหลของน้ำในจุดที่มีปัญหาแล้ว ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีกหลายจุด ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง