สอบเครียดปู่เมายาโยนหลานทิ้งน้ำ ยังให้การวกวน

View icon 78
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปู่ที่ต้องสงสัยจับหลาน 6 ขวบ โยนทิ้งหนองน้ำหลังหมู่บ้าน ยังให้การวกวนจากอาการเมายาเสพติด อ้างถูกชาย 3 คนจับหลาน สู้กำลังไม่ไหว เห็นหลานจมน้ำไป

ความคืบหน้ากรณีพบศพเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำ บ้านหนองตีนเผือก ตำบลน้ำจั้น อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมไปสอบสวนไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นปู่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ญาติของเด็กบอกว่า เลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อของเด็กถูกจับคดียาเสพติดถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำบึงกาฬ ญาติฝั่งพ่อเด็กมารับหลานไปเลี้ยงดูอยู่ด้วยประมาณ 5 เดือนแล้ว เมื่อวานหลานหายตัวไป ก็พยายามออกตามหา จนช่วงค่ำวานนี้ เห็นปู่อีกคนเข้าไปในหมู่บ้าน ถามว่าไปไหนมา ก็ไม่ตอบ มีท่าทางคล้ายคนหลอนยาเสพติด จนกระทั่งมาพบศพหลาน คาดว่าปู่คนนี้น่าจะจับหลานโยนทิ้งน้ำ

ตลอดคืนที่ผ่านมา ตำรวจนำตัวไปนายอินทร์ ปู่ของเด็กไปสอบเครียด แต่นายอินทร์ ยังไม่ยอมรับสารภาพ แถมยังให้การวกไปวนมา อ้างว่ามีคนโทรศัพท์มา ให้พาหลานไปหนองน้ำจุดเกิดเหตุ และพาหลานลอยน้ำลงไปในสระแย่งชิงหลานกับชาย 3 คน จนสู้ไม่ไหวและพยายามดึงหลานเข้ามาหาตัวเอง จนเห็นหลานจมน้ำลงไป ถามว่าตำรวจเชื่อไหม แน่นอนไม่เชื่อเรายังไม่เชื่อเลย

ส่วนที่ญาติบอกว่า นายอินทร์เคยมีปากเสียงกับภรรยาหลายครั้ง ใช้หลานเป็นเครื่องมือโดยข่มขู่ภรรยาว่า หากไม่กลับมาจากกรุงเทพฯ ก็จะฆ่าหลานทิ้ง ตำรวจก็ถามประเด็นนี้กับนายอินทร์ เจ้าตัวบอกแค่ขู่เท่านั้น ไม่ได้ทำจริง ส่วนที่เหลือก็พูดวกไปวนมาเหมือนเดิม รับว่า เสพยาบ้าทุกเช้าวันละ 2 เม็ด วันเกิดเหตุก็เสพ 2 เม็ด

ตำรวจจึงนำตัวไปขังให้สร่างฤทธิ์ยาก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำอีกครั้งในวันนี้ ส่วนศพเด็กหญิง ได้ส่งไปตรวจชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลขอนแก่น ว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง