บุกตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนักวังน้อย หลังจับหัวหน้าช่างคุมด่าน ส่อทุจริตเรียกรับเงินรถบรรทุก

บุกตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนักวังน้อย หลังจับหัวหน้าช่างคุมด่าน ส่อทุจริตเรียกรับเงินรถบรรทุก

View icon 488
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 11.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จนท.บุกตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนักวังน้อย หลังจับหัวหน้าช่างคุมด่าน ส่อทุจริตเรียกรับเงินรถบรรทุก เดือนละไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ตรวจสอบย้อนหลัง 4 ปี มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 200 ล้านบาท

3 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ ปปท. และตำรวจสอบสวนกลาง คุมนายนพดล นายช่างกลอาวุโส กรมทางหลวง หรือหัวหน้าด่านช่างน้ำหนัก เข้าตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนักวังน้อย บริเวณฝั่งขาออกกรุงเทพ ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ ว่า นายนพดล หัวหน้าชุด กับพวก มีการทุจริตเรียกรับสินบนกับรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน หลังศาลออกหมายจับตำรวจภูธรภาค 5 เข้าจับกุมนายนพดล ภายในบ้านพัก ขณะเดินเล่นในสวนพบในตัวมีเงินสด จำนวน 4 หมื่นบาท

ส่วนการตรวจค้นนายนพดลได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในห้องทำงาน สถานีตรวจสอบน้ำหนักวังน้อยและห้องพักชั่วคราว และได้ยึดหลักฐานข้อมูลในคอมพิวเตอร์ สมุดจดรายการต่างๆ และเครื่องชั่งน้ำหนักที่มีการบันทึกข้อมูลกลับไปตรวจสอบ ซึ่งนายนพดลกล่าวสั้นๆ ปฏิเสธไม่รู้เรื่องดังกล่าว
        
ด้านพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ ส่วนจะเกี่ยวข้องหรือไม่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบหลักฐาน แต่จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบความเชื่อมโยงกับบัญชีม้า และผู้ประกอบการรถบรรทุก เบื้องต้นพบมีการโอนเงินจากผู้ประการรถบรรทุกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าบัญชีม้า และเชื่อมโยงไปถึงนายนพดล เดือนละไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ตรวจสอบย้อนหลัง 4 ปี พบมีเงินหมุนเวียน ประมาณ 200 ล้านบาท
   
ส่วนพฤติการณ์ของนายนพดล เมื่อตรวจพบรถบรรทุกน้ำหนักเกินจะทำทีพูดคุยเรียกรับเงินหน้าด่าน ครั้งละ 1 แสนบาท จากนั้นจะตกลงจ่ายเป็นรายเดือนต่อ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบน้ำหนัก ส่วนที่ด่านตรวจช่างน้ำหนักวังน้อย มีการนำแบริเออร์ปิดเส้นทางเข้าด่านและอ้างว่าอยู่ระหว่างซ่อมแซมถนน ทำให้รถบรรทุกที่วิ่งสัญจรผ่านเส้นนี้ไม่ต้องเข้าด่าน จึงทำเป็นข้อสังเกตว่าในการปฏิบัติงานมีความผิดปกติหรือไม่
       
นอกจากนี้ได้มีแบริเออร์บนถนนออกเปิดด่าน และมีการเรียกรถบรรทุกเข้าตรวจสอบ พบว่า ยังไม่พบรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง