กทม.สั่งสอบครูชาวฟิลิปปินส์ ตบบ้องหูเด็ก 6 ขวบ

View icon 123
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บริหารสั่งสอบ เด็กชาย 6 ขวบ โรงเรียนแห่งหนึ่งสังกัด กทม. (เขตราชเทวี) ถูกครูต่างชาติตบบ้องหูจนหูชั้นนอกอักเสบเฉียบพลัน ล่าสุด ครูต่างชาติให้การหนังคนละม้วน บอกว่าไม่ได้ตบบ้องหู แค่ตีหลัง

ความคืบหน้าเรื่องนี้สอบถามไปยัง นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้สั่งให้เขตพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ทราบว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครูสาวชาวฟิลิปปินส์ อายุ 33 ปี เข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง มีบริษัทคัดกรอง และส่งเข้ามา มีวุฒิการศึกษาถูกต้อง ทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้มาแล้ว 3 ปี ไม่เคยมีปัญหา ในวันเกิดเหตุ ครูต่างชาติยอมรับว่าใช้มือตีไปที่หลังเด็กจริง แต่ไม่ได้ตบที่บ้องหูตามที่เป็นเรื่องเป็นราว ยืนยันพยานหลักฐานคือเด็ก ๆ ในห้องที่เห็นว่าครูไม่ได้ตบเข้าที่บ้องหูเด็กชาย 6 ขวบ เบื้องต้นทางโรงเรียนได้พักการสอนชั่วคราว และส่งผลการสอบข้อเท็จจริงให้ตำรวจแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ให้การต่างกันเป็นหนังคนละม้วน

ฝั่งแม่เด็ก บอกว่า ครูตบบ้องหูลูก เพราะลูกไม่สามารถตอบคำถามภาษาอังกฤษได้ จึงลงโทษ อีกทั้งครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงชอบตีเด็กคนอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ทางผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนมาสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม คงต้องสอบไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กถึงที่บ้าน เนื่องจากเด็กอาศัยอยู่กับแม่ และพ่อเลี้ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง