เรือล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นเรือสัญชาติลาว สูญหายอีกจำนวนมาก

เรือล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นเรือสัญชาติลาว สูญหายอีกจำนวนมาก

View icon 356
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นเรือสัญชาติลาว รับคนงานชาวเมียนมา ที่ถูกเลิกจ้าง 40 คน กลับประเทศ แต่เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม ผู้โดยสารที่ลอยคอมากับสายน้ำ ช่วยขึ้นเรือได้จำนวน 16 คน และสูญหายอีกจำนวนมาก

วานนี้ (2 ก.ย.67) เวลาประมาณ 17.30 น. เกิดเหตุเรือล่มกลางแม่น้ำโขง จุดเกิดเหตุอยู่ทางด้านเหนือสามเหลี่ยมทองคำขึ้นไปเล็กน้อย หลังเกิดเหตุเรือได้ไหลลงมาตามแม่น้ำโขง พร้อมกับผู้โดยสารในเรือได้ลอยคอมาตามกระแสน้ำ โดยไหลเข้าไปทางฝั่งลาว มีเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ลอยคอมากับสายน้ำขึ้นเรือได้จำนวน 16 คน

ล่าสุดมีการยืนยันเหตุการณ์แล้วว่า เรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือสัญชาติลาว รับคนงานชาวเมียนมาที่นายจ้างเลิกจ้างงานแล้วกว่า 40 คน ออกจากฝั่งลาวภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ จะไปที่ท่าเรือเมืองพง ของเมียนมา ซึ่งคนงานต้องการกลับภูมิลำเนา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทางฝั่งไทยเตรียมการให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่ผู้โดยสารไหลตามกระแสน้ำเข้าไปที่ฝั่งลาว นอกจากนั้น ทางการลาว ก็ไม่ได้มีการร้องขอความช่วยเหลือจากฝั่งไทย 

มีรายงานว่า กรมเจ้าท่าสำนักงานเชียงแสน ได้ทำหนังสือถึงอำเภอเชียงแสน ให้แจ้งเรือโดยสารสัญชาติลาว จะมารับผู้โดยสารที่ฝั่งไทย ต้องมีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสารทุกคนไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เรือออก ขณะที่เรือสัญชาติไทยทางกรมเจ้าท่าเข้มงวดกวดขันเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว และผู้ประกอบการทั้งที่เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
    
นายชนิล ละออสุวัล นักท่องเที่ยวจากจังหวัดชลบุรี ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำ บอกว่า มาเที่ยวที่เชียงแสน ตั้งใจอยากจะล่องเรือแม่น้ำโขงซักครั้ง แต่มาเห็นสภาพน้ำในแม่น้ำโขง รวมทั้งทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุเรือล่มแล้ว ทำให้ไม่กล้าลงเรือ
    
ขณะที่ นาย สุพรรณ นาระเรศ ชาวบ้านในเชียงแสน บอกว่า ถ้าเป็นฝั่งไทยเจ้าท่าจะเข้มงวดว่าลงเรือต้องใส่เสื้อชูชีพ ญาติมาจากชลบุรีทราบข่าวเรือล่มก็ไม่อยากลงเรือเหมือนกัน ตอนนี้เห็นว่าทางฝั่งลาวก็เริ่มเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมาก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นว่าผู้โดยสารออกจากงานภายในคิงส์โรมันจะกลับบ้านที่ท่าขี้เหล็ก แตมาเกิดเหตุเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง