ปู่หลอนยาฆ่าหลาน อ้างเซ่นไหว้บูชาผี

View icon 117
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจเค้นสอบปู่แท้ ๆ หลอนยาบ้า จับหลานสาวอายุ 6 ขวบ โยนน้ำเสียชีวิต

ปู่หลอนยาฆ่าหลาน อ้างเซ่นไหว้บูชาผี
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 19.00 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ รับแจ้งเหตุฆาตกรรมในพื้นที่บ้านหนองตีนเผือก ในอำเภอเซกา

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ พบศพเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ญาตินำร่างขึ้นมาวางไว้ริมตลิ่ง สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง ด้านหลังเสื้อพิมพ์ชื่อโรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศิริมงคล เนื้อตัวซีดขาว ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย

ที่มาที่ไปของเหตุการณ์นี้ ก่อนพบศพ นายอินทร์ อายุ 48 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่แท้ ๆ ของเสียชีวิต อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ บอกกับญาติ ๆ ว่า หลานสาวที่พานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วยนั้น ถูกคนร้ายขับรถเก๋งมาชิงตัวเอาไปเรียกค่าไถ่ แต่ตัวเองแย่งตัวกลับมาได้ แล้วพาหลานสาวว่ายน้ำหนีคนร้าย แต่หลานหลุดมือจมน้ำหายไป ตัวเองก็แทบขาดใจ

คำให้การของ นายอินทร์ ตำรวจไม่เชื่อ เพราะ นายอินทร์ ให้การวกไปวนมา อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทราบมาว่า นายอินทร์ เคยขู่ภรรยาที่หนีไปทำงานในกรุงเทพฯ เพราะทนพฤติกรรมของ นายอินทร์ เสพยาจนหลอน โดยขู่จะฆ่าหลาน หากภรรยาไม่ยอมกลับบ้าน

สุดท้าย นายอินทร์ ยอมรับ เสพยาบ้ามา 2 เม็ด ส่วนที่ต้องพาหลานสาวไปที่หนองน้ำ นายอินทร์ อ้างว่า ได้รับโทรศัพท์จากคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ว่าให้พาหลานไปจุดนี้ เพื่อแลกกับความเป็นอิสระของลูกและเมียที่อยู่กรุงเทพฯ

ญาติของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า พ่อเด็กถูกขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดบึงกาฬ ข้อหายาเสพติด ฝากลูกสาวให้ดูแล แล้วก็เลี้ยงตั้งแต่เล็กจนโต

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 5-6 เดือน นายอินทร์ ซึ่งเป็นปู่ ได้ขอเด็กไปดูแลเอง ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับไปส่งหลานทุกวัน ไม่คิดว่าจะฆ่าหลานแท้ ๆ ได้ลงคอ สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากอาการหลอนยา

ส่วนร่างของเด็กส่งไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ก่อนนำส่งให้ญาติ ๆ นำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านดงเกษมสามัคคีต่อไป

ชีวิตน่าสงสาร พ่อติดคุก-ย่าทนปู่ไม่ไหว
ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศิริมงคล ที่อำเภอศรีวิไล ซึ่งยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ได้คุยกับครูผู้สอน ทราบว่า เด็กที่เสียชีวิตเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ไม่ดื้อไม่ซน แต่ชีวิตน่าสงสาร พ่อถูกดำเนินคดี ย่าก็หนีไปอยู่ที่อื่น เพราะทนปู่ไม่ไหว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในห้องขัง เพราะยังสอบปากคำไม่รู้เรื่อง เนื่องจากยังอยู่ในอาการเมายา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถสอบปากคำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง