เอ็นดูคุณพ่อ มาส่งลูกสาว แต่กลายเป็นคนงานถางหญ้า จิตสาธารณะเต็มระบบ พร้อมถางทุกที่ที่รก

View icon 110
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 17.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวเอ็นดูคุณพ่อผู้มีความพร้อม ซึ่งพร้อมถางหมดทุกที่ที่มันรก เมื่อมีลูกสาวคนหนึ่ง ที่เป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kln_5714” หรือ “โทษทีพี่ขับรถอยู่” โพสต์คลิปวิดีโอพ่อของตัวเองเป็นจิตสาธารณะ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เมื่อมาส่งลูกที่ศาลารอรถที่มีหญ้าขึ้น พ่อบอกเห็นแล้วมันไม่สบายตา พร้อมเดินไปในรถ แล้วถือพร้าออกมา ฉันคือแบบ พ๊อออ ใส่ไว้ตอนไหนก่อน คือเตรียมพร้อมตลอดเวลา พร้อมในที่นี้ คือพร้อมถางทุกที่ที่มันรก”

สำหรับเหตุการณ์น่าเอ็นดูคุณพ่อผู้โพสต์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ศาลารอรถริมถนนทางหลวง ต.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งคุณพ่อมาส่งลูกสาวรอขึ้นรถโดยสาร แต่ที่ศาลาริมทางมาหญ้าขึ้นรกปกคลุมม้านั่ง และบริเวณโดยรอบศาลาก็มีหญ้าขึ้นรก จึงบอกกับลูกสาวว่าเห็นแล้วไม่สบายตา ดูแล้วไม่สะอาด กลัวมีงู จึงเดินไปหยิบเอามีดพร้าที่รถ แล้วจัดการถางหญ้าที่ศาลารอรถริมทางจนดูสะอาดตา

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์ชื่นชมและแซวขำ เห็นแบบนี้แล้วต้องปรบมือให้ ยกให้เป็นจิตอาสา หัวใจสาธารณะเต็มระบบ สงสัยครั้งหน้า คุณพ่ออาจจะเตรียมสีมาทา หรือเอาปูมาเทพื้น เพราะจะทำให้คุณพ่อเห็นแล้วสบายตา แต่ขอบคุณคุณพ่อ ที่รักความสะอาด ทำประโยชน์ให้สังคม อย่างน้อยก็น่าจะทำให้คนที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ได้เห็น เผื่อจะได้มีการพัฒนาพื้นที่ให้สะอาดน่าอยู่ และปลอดภัยสำหรับประชาชน