ชาดา ส่งต่อ มท.3 ให้ลูกสาว

View icon 91
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - รายชื่อ ครม. เรียบร้อย ในทุกตำแหน่งแล้ว เตรียมหารือนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา เพื่อเร่งเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง แต่เซอร์ไพรส์สุด การเปลี่ยนชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยในวินาทีสุดท้าย

"ชาดา" ส่งต่อ มท.3 ให้ลูกสาว
ที่ได้รับการยอมรับจากหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าเปลี่ยนรายชื่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มาเป็น นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาว ไม่ใช่เพราะคุณสมบัติของ นายชาดา มีปัญหา อีกทั้ง นายชาดา ยังคงมาทำหน้าที่ สส. และกรรมาธิการฯ

"แพทองธาร" เตรียมหารือนโยบายพรรคร่วมรัฐบาล
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย จากนั้นจะหารือกับพรรคร่วมถึงนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา และจะเริ่มเดินหน้ารับไม้ต่อจากรัฐบาลชุดที่แล้ว

"ร.อ. ธรรมนัส" ไม่ได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรี 3 คน
ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลา ไม่ได้มาประชุม แต่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ไม่ได้มีชื่อในรัฐมนตรีชุดใหม่มาประชุม และยืนยันไม่ได้ส่งรายชื่อ 3 คน เป็นรัฐมนตรี แต่เป็นการเสนอกันเอง

สำหรับไทม์ไลน์คณะรัฐมนตรี เป็นการคาดการณ์ว่าจะแถลงนโยบายได้ประมาณ 15 กันยายน หรือบวกลบ 3 วัน ที่พรรคร่วมจะเดินหน้าต่อ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดิมและเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งปัญหาในสังคม สถานบันเทิง ยาเสพติด การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง รวมไปถึงแก้ปัญหาพลังงานที่มีราคาสูง ที่ขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย ได้ส่งให้เรียบร้อยแล้วทั้ง 6 ข้อ

กมธ.งบฯ 68 ชี้ งบขาดดุลจะเป็นวิกฤตการคลัง
กรรมาธิการงบประมาณ 68 เสียงข้างน้อย ชี้การตั้งงบประมาณขาดดุล เป็นสัญญาณอันตราย ส่งผลกระทบสถานะการเงิน การคลังของประเทศ

ในการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2568 วาระ 2 วงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท กรรมาธิการเสียงข้างน้อย ชี้ให้เห็นว่า มีการตั้งบประมาณแบบขาดดุล และประมาณการจัดเก็บรายได้เพียง 2.8 แสนล้านบาท อีกส่วนจากการกู้เพื่อมาชดเชยวงเงิน 8.6 แสนล้านบาท กลายเป็นสัญญาณอันตรายทำให้ประเทศติดกับดักหนี้ จะทำให้ประชาชนเป็นหนี้มากขึ้น ทำลายสถานะทางการเงินการคลังของประเทศ จนนำไปสู่วิกฤติการคลังในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง