ศาลแขวงภูเก็ต ยกฟ้อง เดวิด ทำร้ายร่างกายหมอ [เจาะเกาะติด]

View icon 108
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 22.22 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ข่าวใหญ่วันนี้ที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ ไม่พ้น เหตุครึกโครมช่วงต้นปี ที่แพทย์หญิงนั่งอยู่ที่บันได หน้าวิลลาหรูของฝรั่งชาวสวิส จนเกิดเหตุเป็นคดีความทำร้ายร่างกาย ล่าสุด วันนี้ ศาลแขวงภูเก็ต มีคำพิพากษายกฟ้องนายเดวิด ขณะที่ผู้เป็นพ่อ เปิดใจสู้เต็มที่แล้ว

24 กุมภาพันธ์ ต้นปีนี้ เกิดดรามาว่อนโซเชียล หลังแพทย์หญิงพร้อมเพื่อนไปนั่งชมดาว ที่บันไดหน้าวิลลาหรู จู่ ๆ นายเดวิด ฝรั่งชาวสวิสก็ปรี่เข้ามาของขึ้น ด่ากราดสบถคำหยาบคาย แล้วใช้แข้งเตะหมอปายที่กลางหลัง หมอปาย รุดเข้าแจ้งความ

ไม่นาน นายเดวิด และภรรยาออกมาเคลื่อนไหว ปฎิเสธว่า ไม่ได้เตะแพทย์หญิง แต่สะดุดบันไดล้ม ทำให้เท้าไปโดนหลังหมอปาย ไม่มีคำขอโทษใด ๆ หลุดจากปากสามีฝรั่ง และภรรยาชาวไทย โต้กลับก็ถูกบุกรุกพื้นที่ก่อน

29 กุมภาพันธ์ พ่อผู้เสียหายพร้อมลูกสาว นำหลักฐานเพิ่มเติมมาให้ตำรวจ สภ.ถลาง แพทย์หญิงยืนยัน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่ควรมีใคร ถูกฝรั่งกระทำแบบนี้อีก และหากลื่นล้มจริง ทำไมไม่ขอโทษ แถมยังถ่ายคลิปตนไว้ด้วย ละเมิดหรือไม่

ปมข้อถกเถียงว่า แพทย์หญิงบุกรุก  นำไปสู่การตรวจสอบบันไดเจ้าปัญหา ในที่สุด ชี้ชัด บันไดขั้นที่ 2-4 ซึ่งรุกล้ำที่สาธารณะ แพทย์หญิง นั่งบันไดขั้นที่ติดกับพื้นทราย จึงไม่ได้บุกรุก

2 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รังวัดสิ่งปลูกสร้างวิลลาหรูอีกครั้ง พบว่า นอกจากบันไดคอนกรีตแล้ว ยังมีบันไดไม้ ลานไม้นั่งเล่น และแนวกำแพงกันดินหินกล่อง ที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ จึงสั่งการให้รื้อถอนภายใน 30 วัน

นำไปสู่การตรวจสอบปางช้างของนายเดวิด ซึ่งอยู่ที่ตำบลเชิงทะเล และเพิกถอนวีซ่านายเดวิด เพราะมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่า เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุข และความเรียบร้อยของประชาชน

หลังคดีเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ล่าสุดวันนี้ ศาลแขวงภูเก็ต อ่านคำพิพากษาที่แพทย์หญิงธารดาว หรือหมอปาย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเดวิด ในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลย โดยศาลเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะชี้ชัดได้ว่าจำเลยมีเจตนาทำร้ายโจทก์ ส่วนคำกล่าวอ้างของจำเลยและคลิปที่ใช้เป็นหลักฐานก็ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า จำเลยสะดุดล้มจนขาไปถูกหลังโจทก์ ศาลจึงยกประโยชน์ให้กับความสงสัยแก่จำเลย  

หลังฟังคำพิพากษาของศาล คุณพ่อของหมอปาย คือ ผศ.เกษม จันทร์ดำ บอกว่า ทำเต็มที่แล้ว ยอมรับว่าลูกสาวค่อนข้างเครียด ขอบคุณในทุก ๆ กำลังใจจากชาวภูเก็ต และคนไทยทั้งประเทศ

หลังจากนี้พ่อของหมอปาย จะให้ทนายความไปขอคัดสำเนาคำพิพากษา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน เพื่อมาพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่

ในส่วนของนายเดวิด ก็ได้ะให้ตัวแทนไปยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนวีซ่า อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร

เป็นอีกเหตุพิพาท ระหว่างคนไทยและชาวต่้างชาติ ในเมืองที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ คดีนี้จะจบอย่างไร ต้องรอลุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง