หนุ่มม้ง ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด แหกด่านฯ

View icon 93
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยาบ้าปราบเท่าไหร่ก็ปราบไม่หมด ล่าสุด จับได้ตามแนวชายแดนทั่วไทย

"หนุ่มม้ง" ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด แหกด่านฯ
เริ่มที่จังหวัดเชียงราย นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ควบคุมตัว นายณรงค์เดช อายุ 22 ปี และนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 23 ปี ทั้งคู่เป็นชาวม้ง ซึ่งทั้งคู่ไปก่อเหตุขับรถยนต์ฝ่าด่านแม่มะ ในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ไปตามเส้นทางอ้อมไปวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ก่อนที่ตำรวจจะออกไล่ล่าตัว เรียกว่าตามกันไปไกลถึง 20 กิโลเมตรจึงจับได้ จากการตรวจค้นในรถยนต์ พบยาบ้า 6 ล้านเม็ด สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าจากนายทุน ที่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้ค่าจ้างคนละ 300,000 บาท ให้ไปจอดทิ้งไว้ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ก่อนจะมีคนมารับช่วงต่อ ตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หนุ่มเพิ่งพ้นโทษ กลับมาขนยาบ้า
ไปต่อกันที่จังหวัดนครพนม นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. นครพนม ตรวจค้นรถกระบะตู้ทึบบนถนน ในพื้นที่ ตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม โดยมีชายอายุ 26 ปี เป็นคนขับ พอเปิดหลังรถพบยาบ้า จำนวน 3.8 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมชายคนดังกล่าวเอาไว้

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาพึ่งพ้นโทษออกจากคุกคดีค้ายาบ้า แล้วไม่มีงานทำ จึงมารับจ้างขนยาบ้า ซึ่งไปรับจากริมแม่น้ำโขง ก่อนจะขนไปยังจุดหมาย โดยมีเพื่อนอีกคนขับรถเก๋งนำหน้า ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับชาวกัมพูชา แอบลอบขนยาบ้าคาด่านฯ
ปิดท้ายที่จังหวัดสระแก้ว ตำรวจจับกุมขบวนการลักลอบจนยาบ้าข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ได้ที่ด่านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ ผู้ต้องหาเป็นชายชาวกัมพูชาคนหนึ่ง กำลังจะเข็นรถเข็นพร้อมกับสัมภาระผ่านด่าน แต่พบท่าทางผิดปกติ ตำรวจจึงตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ภายในกระเป๋าเดินทางรวม 400,000 เม็ด จากนั้น จึงได้ร่วมกันตรวจยึดและอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง