เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เร่งเปิดเส้นทางชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าซัด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เร่งเปิดเส้นทางชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าซัด

View icon 101
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 08.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปานพร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วน จ.ลำปาง ออกสำรวจเส้นทางเข้าหมู่บ้านปางม่วง หมู่ที่ 13 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังได้รับรายงานจากผู้นำชุมชนหลังในพื้นที่ป่าเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้เกิดฝนตกหนัก จึงเกิดมีปริมาณน้ำป่าจำนวนมากไหลลงมาตามลำห้วยแม่จอกพ้นที่ต้นน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มต่ำใกล้ลำห้วยได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน

นอกจากนี้ยังมีดินไหลลงมาปิดทับเส้นทางสัญจรและปริมาณน้ำป่ายังพัดพาเอาเศษหินดินทรายตลอดจนเศษกิ่งไม้ลงมาปิดทับเส้นทางกลางลำห้วยที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกหมู่บบ้านระยะทางกว่า 5 กม. ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้รถยนต์หรือรถจยย. ได้

ด้านนายอนันต์ เสนาะสันต์ นายอำภอเมืองปานเดเผยว่า หลังจากในพื้นที่ดังกล่าวเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและปิดทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านโดยเพาะหมู่บ้านแม่จอกซึ่งเป็นหย่อมบ้านสาขาของบ้านปางม่วงมีบ้านเรือนอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน ไม่สามารถใช้รถยนต์ขับสัญจรได้ตามปกติ

จึงได้ประสานของสนับสนุนเครื่องจักรกลจากองค์การบริหารส่วน จ.ลำปาง ได้นำรถแบ็กโฮพร้อมเจ้าหนน้าที่เข้ามาเร่งเปิดเส้นทางให้กับชาวบ้านและปัจจุบันชาวบ้านสามารถใช้รถจยย. ขับขี่เดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้แล้วคาดว่าใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจะสามารถเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านใช้สัญจรได้ตามปกติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง