รวบโจ๋ 19 ปี ขโมยเครื่องบดเนื้อ ราคาหลักหมื่น ไปขายหลักร้อย

รวบโจ๋ 19 ปี ขโมยเครื่องบดเนื้อ ราคาหลักหมื่น ไปขายหลักร้อย

View icon 888
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 09.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบโจ๋ 19 ปี ขโมยเครื่องบดเนื้อ เครื่องทำลูกชิ้นของคุณป้า ก่อนใส่ท้ายรถ จยย. ขับไปขายร้านรับซื้อของเก่า สุดท้าย ถูกตำรวจจับกุมถึงบ้าน อ้าง ร้อนเงิน ต้องการใช้

นางบวบ อายุ 63 ปี เกษตรกรหมู่ที่ 5 ตำบลสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ แจ้งความกับตำรวจ สภ.สวาย หลังพบว่า เครื่องบดเนื้อราคา 10,000 บาท และเครื่องทำลูกชิ้น 2 เครื่อง (16,000 บาท) รวมราคา 26,000 บาท ซึ่งอยู่ในบ้านพัก ที่ บ้านตาระวี ตำบลสวาย ได้หายไป ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบร่องรอย พบรอยล้อรถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณบ้าน จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามแยกต่างๆในชุมชน จนพบรถต้องสงสัย เป็นจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดงดำ มีหนุ่มวัยรุ่นขับขี่ นำวัสดุเป็นอุปกรณ์เครื่องบดเนื้อใส่ท้ายรถ ก่อนนำไปขายยังร้านขายของเก่า

ตำรวจจึงประสานไปยังร้านให้รับซื้อเอาไว้ก่อน ในราคาถูกไม่ถึง 500 บาท เพราะกังวลว่าของกลางที่ถูกขโมยจะไปนอกพื้นที่ไกลกว่านี้ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่าหนุ่มวัยรุ่นคนดังกล่าวนำเครื่องบดเนื้อมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งเจ้าของร้านก็ยังแปลกใจว่าเครื่องบดยังดี จึงถามหนุ่มวัยรุ่นคนดังกล่าวไปว่าทำไมต้องนำมาขาย ก่อนบอกว่า ร้อนเงิน ต้องการใช้

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สวาย จึงตรวจสอบ โดยให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ดูภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ใช่ลูกบ้านของตนเองหรือไม่ จึงทราบชื่อคือนายไคย์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 19 ปี จึงติดตามไปยังบ้าน ก่อนจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะไปเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดการ ซึ่งได้สอบปากคำขยายผล คาดว่า นำเครื่องบดเนื้อ เครื่องทำลูกชิ้น แยกไปขายตามร้านรับซื้อหลายแห่งในพื้นที่ จึง  ประสานไปยังร้านต่างๆ ซึ่งได้รับความรวมมืออย่างดี คืนของกลางซึ่งถูกขโมยมาส่งคืนให้ตำรวจ เพื่อนำส่งผู้เสียหายต่อไป ส่วนโจ๋วัย 19 ปีถูกนำตัวฝากขังและเตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง