อันตราย! ฝาถังน้ำแข็งร่วงใส่หัว หมดสติ

View icon 115
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อันตรายอยู่ใกล้ตัว เตือนร้านค้าที่มีถังแช่น้ำแข็งใบใหญ่ ๆ สีน้ำเงิน หากฝาร่วงใส่หัวลงมา ระวังจะล้มทั้งยืน เหมือนผู้หญิงคนนี้ 

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดยโสธร เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พนักงานหญิงมาช่วยเพื่อนพนักงานชายยกฝาถังน้ำแข็งเพื่อหยิบของ แต่จังหวะนั้นพนักงานชายเผลอปล่อยมือ ทำให้ฝาถังน้ำแข็ง ร่วงลงมากระแทกบริเวณศีรษะอย่างแรง

ยื่นนิ่งไปชั่วขณะ อยู่ในอาการมึน ๆ งง ๆ ก่อนที่เพื่อนจะหันมาถามว่าเป็นไรบ้าง ก็ยังตอบว่าไม่เป็นอะไรแต่จู่ ๆ ก็นิ่งเงียบไป ก่อนจะล้มลงหมดสติโดยทันที จึงรีบพาไปนอนพัก และนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นแพทย์สแกนสมอง ไม่พบอาการผิดปกติใด ๆ จึงจ่ายยาให้ตามอาการ

สอบถามไปยัง นายแพทย์ธีระ ตั้งวิริยะไพบูลย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทศัลยศาสตร์ หัวหน้ากลุ่มงานประสาทศัลยศาสตร์ สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กล่าวว่า กลุ่มที่มีอาการรุนแรง จะมีเลือดออกใต้กะโหลกศรีษะ จากเส้นเลือดแดงฉีกขาด ซึ่งจะขยายพื้นที่เพิ่มเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ และทำให้ค่อย ๆ หมดสติ โดยผู้ป่วยกลุ่มนี้ต้องรีบไปพบแพทย์ เพื่อสแกนสมอง และเข้ารับการรักษา ส่วนอีกกลุ่ม ถึงแม้จะไม่พบรอยโรค แต่ไม่ควรประมาท หากมีอาการต้องสงสัย ควรรีบไปพบแพทย์เช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Supatta Jandai 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง