ตรวจสภาพจิต ปอ จอมตบ

View icon 83
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลายหน่วยงานเตรียมเข้าตรวจสอบบ้านของนางสาวปอ ฉายา "ปอ จอมตบ" ที่ชาวบ้านตั้งให้ หลังไปก่อเหตุตบฉาดใหญ่พนักงานร้านมินิมาร์ตขณะยืนขายของ เธออ้างว่าพนักงานไปทำร้ายลูกเธอก่อน

เป็นภาพวงจรปิดในร้านมินิมาร์ต หลังตลาดสดเมืองเพีย อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี จับภาพขณะที่หญิงสาวถูกระบุว่าคือ "ปอ จอมตบ" เงื้อมือไปตบหน้าพนักงานเสียงดังสนั่น ขณะกำลังเดินออกจากร้าน คนในร้านต่างตกตะลึง งุนงงว่าเกิดอะไรขึ้น

พนักงานร้าน บอกว่า ไม่ได้ไปทำอะไรตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ผู้ก่อเหตุมีฉายาว่า "ปอ จอมตบ" คนในหมู่บ้านตั้งให้ มีอาการทางประสาท เพราะเสพยาเสพติดมานาน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพ่อแม่ของ "นางสาวปอ" ยอมรับว่า ลูกสาวมีออาการป่วยทางสมองจริง หวงลูกมาก ถึงขั้นไปตบเด็กนักเรียนและคุณครูหลายครั้ง เพราะคิดไปเองว่า ลูกถูกเพื่อนทำร้าย จนลูกไม่ได้ไปโรงเรียนมา 1 ปีแล้ว เคยพยายามจะพาไปรักษาแต่ไม่สำเร็จ

วันนี้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานเกี่ยวข้องของ อำเภอกุดจับ อยู่ระหว่างหารือ เตรียมลงพื้นที่บ้านนางสาวปอ เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ หากพบว่า นางสาวปอ ป่วยมีอาการทางจิตเวช ก็จะส่งรักษา ส่วนลูก 2 คน ที่ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ พม.จะให้ความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง