แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยง หลังนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลินลืมลูกไว้ในรถจนขาดอาการหายใจตาย

แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยง หลังนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลินลืมลูกไว้ในรถจนขาดอาการหายใจตาย

View icon 136
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 14.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยง กระทำความผิดฐาน "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" หลังนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลินลืมลูก 7 ขวบ ไว้ในรถจนขาดอาการหายใจตาย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดกับเด็กชายวัย 7 ขวบเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.มนตรี  ชูยิ่ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เผยว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 ช่วงเวลาประมาณ 13.00-15.00 น.ต่อเนื่องกัน ด.ช.อายุ 7 ปี  ได้เสียชีวิตอย่างเศร้าสลด ภายในรถยนต์ เพราะขาดอากาศหายใจ หลังติดอยู่ภายในรถ เนื่องจากพ่อและแม่ไปนั่งสังสรรค์กินเหล้าเพลิน ปล่อยให้เด็กอยู่ในรถนานหลายชั่วโมงจนเสียชีวิต ซึ่งนายสุ อายุ 50 ปี พ่อเลี้ยงของเด็กชายรายดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กิตติพัศ ขจรพงศ์ชัยกุล สว.(สอบสวน)ฯ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ในวันนี้

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ แจ้งว่า รับแจ้งเหตุ ด.ช.อายุ 7 ปี เสียชีวิตที่ รพ.อรัญประเทศ จึงเดินทางไปตรวจสอบและทำการชันสูตรพลิกศพไว้ตามกฎหมาย ตามคดีชันสูตรพลิกศพที่ ช.59/2567 ต่อมา จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. นายสุ พ่อเลี้ยงได้นำตัว ด.ช.ไปนั่งเล่นในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา ที่จอดอยู่กลางแดดหน้าบ้านพัก แล้วนายสุ ไปนั่งพูดคุยกับพวก ซึ่งนั่งดื่มสุรากันอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน จนลืมไปว่าตนเองนำลูกไปนั่งเล่นในรถ

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 15.00 น. นายสุ จะนำรถไปเก็บในที่ร่ม แต่ขณะที่เปิดประตูรถออกมาพบว่า ด.ช.ขาดอากาศหายใจจนหมดสติแล้ว จึงช่วยกันนำตัว ด.ช. ออกมาปฐมพยาบาล และนำตัวมารักษาที่ รพ.อรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงทราบว่า ด.ช. เสียชีวิตแล้ว โดยการกระทำดังกล่าวของนายสุ เป็นความผิดตามกฎหมาย ในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พนักงานสอบสวนจึงรับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามกฎหมาย ตามคดีอาญาที่ 448/2567

พ.ต.อ.มนตรี กล่าวอีกว่า ต่อมา วันนี้ (4 ก.ย.67) ตาม ปจว.ข้อ 1 นายสุ ผู้ต้องหา ได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อเท็จจริงในคดีตามรายละเอียดข้างต้นให้ผู้ต้องหาทราบ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า ได้กระทำความผิดฐาน "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" และได้แจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาทราบดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง