ชายวัย 53 ปี กระโดดลงคลอง จมน้ำดับ เพื่อนเผย ช่วยขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง แต่กระโดดลงไปอีกรอบบอกคนเราไม่ตายง่าย ๆ

ชายวัย 53 ปี กระโดดลงคลอง จมน้ำดับ เพื่อนเผย ช่วยขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง แต่กระโดดลงไปอีกรอบบอกคนเราไม่ตายง่าย ๆ

View icon 105
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 14.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ก.ย. 67) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีชายจมน้ำเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาจากน้ำได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปริมาณน้ำสูงและไหลเชี่ยว เหตุเกิดที่บริเวณคลองระบายน้ำรอบเมือง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี นำนักประดาน้ำ 3 นาย เข้าสนับสนุนลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิต

ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ อาสากู้ภัยได้ทำการวางแผนงมค้นหาเรียงหน้ากระดาน ตามแผนกู้ชีพกู้ภัย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างนายอภิเชษฐ อายุ 53 ปี โดยมี นายนิทิต อายุ 37 ปี และ น.ส.ชิตชไม อายุ 52 ปี สองสามีภรรยซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายที่มาจุดเกิดเหตุด้วยกัน พร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ เมื่อ น.ส.น.ส.ชิตชไม เห็นร่างของผู้ตาย ก็ได้ร้องไห้ออกมา ก่อนยกมือไหว้บอกศพว่า “ของให้ดวงวิญญาณของพี่ไปในสิ่งที่ดี ไปในสิ่งที่มีความสุขที่สุด เกิดมาชาติก็ขอให้พบแต่สิ่งดีดี ขอให้เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกันจริง ๆ”

น.ส.ชิตชไม เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตนคบหาเป็นเพื่อนกับผู้ตายมานานกว่า 30 ปี แล้ว ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด จนสนิทกันเหมือนเป็นพี่น้องกันจริง ๆ ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงาน ตนและสามีชวนกันมาหาปลาที่บริเวณดังกล่าว เพราะเห็นว่าน้ำกำลังเยอะ น่าจะมีปลาอยู่เยอะ ขณะกำลังจะออกมาผู้ตายได้ขอมาด้วย เพราะอยากมาเล่นน้ำ จึงไปซื้อเบียร์มาด้วย    

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ปูเสื่อพร้อมเตรียมกับข้าวและเครื่องดื่ม นั่งตกปลาอยู่ริมตลิ่ง สามีก็ออกไปหว่านแห ส่วนผู้ตายได้นั่งดื่มเบียร์อยู่ข้าง ๆ สักพักเผู้ตายก็ไปนั่งอยู่ปลายท่อระบายน้ำ ร้องเพลงด้วยความสบายใจ แล้วก็บอกว่าไม่ได้อาบน้ำมา 3 วัน อยากอาบน้ำ จากนั้นก็กระโดดลงไปในน้ำ แล้วก็ดำผุดดำว่ายเหมือนจะจมน้ำ สามีเห็นก็รีบกระโดดลงไปช่วย จนเอาขึ้นมาได้ในรอบแรก พอขึ้นมาได้ก็ยังบอกอีกว่าคนเราไม่ตายง่ายหรอก ไม่นานก็กระโดดลงไปอีก สามีก็กระโดดลงไปช่วยอีกครั้ง แต่ก็หาร่างไม่เจอ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย

เบื้องต้น แพทย์เวรระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากการคาดอากาศหายใจ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชม. ด้านร้อยเวรเจ้าของคดี ได้สอบปากคำเพื่อนผู้ตาย และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้อาสากู้ภัย นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และจะชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป