ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 คน สางแค้นวัยเด็ก

View icon 112
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกชายแค้นแทนพ่อแม่ ที่ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ก่อนชักปืนจ่อยิงเสียชีวิต 2 คน

ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 คน สางแค้นวัยเด็ก
วงจรปิดร้านขายของชำ ชุมชนใกล้วัดตลาดใต้ ตำบลบางขะแยง จังหวัดปทุมธานี บันทึกเสียงปืนดังรัว 7 นัด คลิปนี้เป็นหลักฐานสำคัญ ในคดียิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 ศพ ช่วงเย็นวานนี้ (3 ก.ย.) ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย นายณรงค์วิทย์ อายุ 45 ปี ถูกยิงเข้าที่กกหูฝั่งซ้าย และ นางชาดา อายุ 55 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าผาก นอกจากนี้ มีหลักฐานวงจรปิด จับภาพขณะคนร้ายคือ นายสิทธิโชค อายุ 32 ปี อาศัยอยู่บ้านติดกับบ้านผู้ตาย ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

สอบถาม นางสาวกาญจนา ลูกพี่ลูกน้องคนก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน มักมีปัญหากับพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ ทั้งเรื่องพูดจาแขวะ เมื่อขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน รวมถึงมีปัญหาเรื่องแมว เมื่อแมวของฝั่งผู้ตายหลุดออกมา แล้วพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ เอาอาหารให้ จึงถูกอีกฝ่ายกล่าวหา จะเอาแมวของเขาไปเลี้ยง ทำให้มีปากเสียงกัน ตรงนี้อาจเป็นหนึ่งในชนวนเหตุให้ นายสิทธิโชค แค้นแทนพ่อแม่

ด้านพยานในที่เกิดเหตุ บอกคล้ายกันว่า ผู้เสียชีวิตเลี้ยงแมวหลายตัว และแมวไปถ่ายมูลที่หน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ ทางพ่อแม่จึงราดน้ำทำความสะอาด แล้วน้ำกระเด็นไปโดนผู้ตาย ทำให้เป็นปัญหามาตลอด

กระทั่งช่วง 20.30 น. วานนี้ นายสิทธิโชค (มือปืน) โทรศัพท์หา พันตำรวจเอก วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อขอมอบตัว ระหว่างมอบตัว เจ้าตัวสารภาพว่า สาเหตุมาจากถูกผู้ตาย ด่ามาตั้งแต่เด็ก ๆ โดนด่าทุกเรื่อง ส่วนปัญหาเรื่องเเมว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตอนหลัง

ญาติคนตายไม่อโหสิกรรม
ขณะที่พี่สาวและน้องสาวผู้ก่อเหตุ กราบขอขมาพี่ชายและลูกของผู้เสียชีวิต แต่ทางญาติผู้ตาย ไม่รับคำขอโทษ บอกแค่ว่า ถ้าให้อภัยแล้ว ชีวิตน้องชายกับน้องสะใภ้จะฟื้นขึ้นมาหรือไม่ ก่อนที่ลูกชายของคนตายจะลุกเดินออกไปทันที ก้มหน้าร้องไห้ มีญาติคอยปลอบใจ

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต
ล่าสุด ตำรวจคุมตัว นายสิทธิโชค ไปค้นหาปืนที่อ้างว่าโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำสวนเทพปทุม ในตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี โดยประสานชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้ช่วยค้นหา

พันตำรวจเอก วิวัฒน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี ระบุว่า จะยังไม่นำตัวผู้ต้องหาฝากขัง เพราะยังมีประเด็นที่จะต้องสอบสวนเพิ่มเติม

เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา เจตนาฆ่าคนตาย, ยิงปืนในที่สาธารณะ, พกพาอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนเรื่องการทำแผน ผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผน เพราะกลัวไม่ได้รับความปลอดภัย.

ญาติร่ำไห้รับศพ 2 ผัว-เมีย
ล่าสุด ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ถนนซ่อมสร้าง อำเภอเมืองปทุมธานี ญาติพี่น้องของ นายณรงค์วิทย์ และ นางชาดา 2 สามีภรรยาเหยื่อเพื่อนบ้านอารมณ์ร้อน เดินทางมารับศพ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดหนองบัว (วัดปทุมธาราม) ตำบลหนองยาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฝ่ายชาย โดยจะตั้งศพของทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

นายชัยวัฒน์ บุตรสิงห์ อายุ 46 ปี พี่ชาย นายณรงค์วิทย์ กล่าวว่า ตนและญาติ ๆ รวมทั้งญาติของน้องสะใภ้คือ นางชาดา รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือว่าทำรุนแรงเกินไป ทุกคนไม่ให้อภัย ไม่อโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง