อดีตผู้ต้องขัง รีวิวติดคุกแบบรูมเซอร์วิส

View icon 83
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รูมเซอร์วิสส่งถึงห้องขัง! "กัน จอมพลัง" แฉ ห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร แค่จ่ายเงิน 100 บาท มีมือถือ Wi-Fi อาหารเสิร์ฟถึงที่

อดีตผู้ต้องขัง รีวิวติดคุกแบบรูมเซอร์วิส
นี่ห้องขัง หรือ โฮเทล บังกะโล? ในคลิปจะเห็นผู้ต้องขังนั่งเล่นมือถือ บางคนนอนพักโดยมีผ้าปูที่นอน ผ้าห่มให้อย่างดี มีปลั๊กไฟให้เสียบชารจ์มือถือ มีจานชาม น้ำดื่มเป็นแพ็ก มาวางให้พร้อม

คลิปนี้ เพจกันจอมพลังช่วยสู้ นำมาโพสต์ หลังได้รับคลิปมาจากผู้แจ้งเบาะแสรายหนึ่ง ว่า ห้องคุมขังผู้ต้องหาของโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร มีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม มีบริการมือถือ อินเทอร์เน็ต และอาหารให้พร้อม ขอเพียงจ่ายเงินมา โดย กัน จอมพลัง ระบุผ่านเพจว่า "ผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูง รีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร พร้อมส่งภาพมาให้ผม บอกว่า รับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทล บังกะโล มีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้ ไม่แปลกใจทำไมคนล้นคุก เพราะเข้ามาสุขสบายกว่าอยู่บ้าน"

ล่าสุด กัน จอมพลัง พร้อม นางสาวบี อดีตผู้ต้องขังหญิง ที่ออกมาแฉเรื่องนี้ ได้ตั้งโต๊ะเปิดเผยเรื่องนี้ว่า ตนเข้าไปมอบตัวตามหมายจับเก่า เจ้าหน้าที่ควบคุมห้องขังได้สอบถามว่า "มีทรัพย์สินอะไรไหม มีเงินติดตัวเท่าไหร่" ตนเองบอกไปว่าไม่มีเงินติดตัว เจ้าหน้าที่คุมขังจึงให้เอากระเป๋าและโทรศัพท์วางไว้ด้านนอกและพูดกับตนว่า "น้องไม่มีเงินให้ไปอยู่โซนเปิด" ตอนแรกตนเองแปลกใจว่า โซนเปิดคืออะไร พอเข้าไปด้านใน ก็พบว่ามี 2 โซน โซนเปิดกับโซนปิด โซนปิดจะมีผ้ากั้น สามารถนอนได้ ส่วนโซนเปิดคนนอกจะมองเข้ามาเห็นด้านในห้องขังได้ ซึ่งตนเองได้เข้าไปอยู่ในโซนเปิด

จากนั้นมีคนกลางที่เป็นชาวเมียนมา คอยให้คำแนะนำ เข้ามาอธิบายขั้นตอนในการอยู่ร่วมกัน ซึ่งตนก็งงที่มีคนกลางอธิบายแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ต่อมาตนเองคิดถึงลูก อยากใช้โทรศัพท์โทรหาลูก จึงสอบถามเพื่อนในห้องขัง เพื่อนแนะนำว่าให้ลองขอเจ้าหน้าที่ดู แต่พอลองถาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาต

จากนั้น คนกลางชาวเมียนมา ที่คอยแนะนำตอนแรก เดินเข้ามา บอกกับตนว่าให้เอาเงินมา 100 บาท เดียวไปเคลียร์กับนายเวรให้ ซึ่ง 100 บาท ตนจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้จนถึง 07.00 น. แต่ต้องมีเสื้อและมีผ้าคลุม คลุมเอาไว้ และเวลาใช้โทรศัพท์ ต้องคอยเอาผ้าปิด เพื่อที่จะหลบกล้องวงจรปิด ไม่ให้คนภายนอกเห็น ตนเองจึงยืมเงินเพื่อนในห้องขัง จ่ายเงินไป 100 บาท คนกลางชาวเมียนมารับเงินไป ไม่นานตำรวจก็เดินเข้ามาหน้าห้องขัง มาพร้อมกระเป๋าโทรศัพท์ และมีกฎว่าห้ามแชร์ ห้ามถ่ายรูป

จากนั้นตนเห็นชาวเมียนมารายเดิม เดินถือกระติกน้ำร้อน จึงถามว่าที่นี่มีกระติกน้ำด้วยเหรอ ปรากฎว่า ได้รับคำตอบว่า สามารถใช้ได้ แต่ต้องจ่ายเงิน 50-100 บาท มีทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีทั้งกาแฟ จะเอาอะไรสามารถบอกได้ตลอด ถ้าอยากทานผลไม้ ก็ต้องเสียเงิน มีผลไม้ให้เลือกพร้อมมีดไว้ปอกผลไม้ในห้องขัง หากอยากชาร์จแบตเตอรี่ เสียค่าชาร์จชั่วโมงละ 30 บาทเท่านั้น มีปลั๊กพ่วงวางบริการเป็นจุด ๆ

พอตกกลางคืน ใครต้องการผ้าปูที่นอน อยากนอนสบาย หรือมีพัดลมส่วนตัว จ่าย 100 บาท ก็จะมีคนเอาผ้าปูที่นอนมาปูให้เสร็จเรียบร้อย หรือใครอยากได้น้ำกระท่อม บุหรี่ ใบกัญชา สามารถสั่งได้ตลอดเวลา และที่น่าตกใจ มีชาวเมียนมาอีกคนมาเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เข้ามา จ่ายเงินไป 5,000 บาท ได้ห้องนอนส่วนตัว มีที่ซักผ้า ได้อยู่ในโซนปิด มีผ้าม่านกั้นไม่ให้คนนอกมองเห็นเข้ามาได้

ตร.ตั้งกรรมการสอบ
ล่าสุด พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ กรณีมีผู้ส่งภาพอ้างเป็นภาพจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร และในช่วงท้ายระบุเป็นภาพที่ถ่ายมาจากห้องขัง สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบเรื่องนี้ เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเรื่องดังกล่าว จึงแต่งตั้งให้ พ.ต.ท.พิบูลย์ ธนิตกุล ประธานกรรมการ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ กรรมการ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ร.ต.อ.วีรลักษณ์ ควรชม กรรมการและเลขานุการ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น เป็นภาพที่เกิดขึ้นในช่วงวัน เวลาใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง