ศาลฎีกา ให้ประกันครูไพบูลย์ ตีราคาประกัน 1.4 เเสนบาท รอปล่อยตัวจากเรือนจำ

ศาลฎีกา ให้ประกันครูไพบูลย์ ตีราคาประกัน 1.4 เเสนบาท รอปล่อยตัวจากเรือนจำ

View icon 109
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูไพบูลย์เฮ ศาลฎีกา ให้ประกันตัวคดีพรากผู้เยาว์ ตีราคาประกัน 1.4 เเสนบาท รอปล่อยตัว ขณะที่ญาติเฝ้าหน้าเรือนจำตั้งแต่เช้า

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษายืนจำคุก นายไพบูลย์ แสงเดือน 8 ปี และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วม 350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย ต่อมานายไพบูลย์ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลชั้นต้นพิจารณาสั่งให้ศาลฎีกาพิจารณาคำร้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายไพบูลย์ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างรอคำสั่งศาลนั้น

วันนี้ (4 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าพี่สาวของ "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" ได้มาเฝ้ารอเรื่องการประกันตัวของน้องชาย ที่หน้าเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ รวมถึงไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ บอกแต่เพียงว่ารอทนายมาดำเนินการให้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เผยว่า นายไพบูลย์ มาถึงเรือนจำประมาณ 17.00 น. วานนี้ (3 ก.ย.67) โดยช่วง 5 วันแรก ผู้ต้องขังใหม่จะต้องอยู่ในห้องกักโรค เพื่อตรวจคัดกรองโรค ซึ่งระหว่างนี้ยังไม่สามารถเยี่ยมญาติได้ จากนั้นหากไม่ได้รับการประกันตัวก็จะเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ส่วนเรื่องการตัดผมสั้นตามระเบียบของเรือนจำนั้น ทางเรือนจำได้ให้สิทธิ์กับผู้ถูกคุมขังว่า หากได้รับการประกันตัวภายในประมาณ 5 วัน จะยังไม่ตัดผม

ต่อมาในช่วงบ่าย ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายไพบูลย์ โดยศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่า จำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เคยได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตีราคาหลักประกัน 140,000 บาท โดยขั้นตอนต่อไปก็จะมีการวางหลักทรัพย์ เเละมีการออกหมายปล่อยไปยังเรือนจำเพื่อปล่อยตัวจำเลยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง