แม่ลูก 4 ถูกแจ้งจับขโมยถังน้ำ ราคา 45 บาท

View icon 102
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนคดีนี้ แม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก 4 คน ถูกเจ้าของห้องเช่าแจ้งจับข้อหาลักทรัพย์ หลังลูกชายอายุ 7 ขวบ ถือ "ถังน้ำ" ราคา 45 บาท ออกมาตอนย้ายห้อง

นางสาวกุสุมาลย์ หรือ กิ๊ก อายุ 39 ปี คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หอบลูกอีก 3 คน เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกเจ้าของห้องเช่าแจ้งจับข้อหาลักทรัพย์

เธอเล่าว่า ต้องย้ายออกจากห้องเช่า เพราะไม่มีเงินจ่าย ตอนนั้นลูกชายอายุ 7 ขวบ ถือถังน้ำของห้องเช่าออกมาด้วย ตนเองไม่ได้สังเกต มารู้อีกที มีหมายเรียกจากตำรวจ เพราะเจ้าของห้องเช่าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี ว่า ขโมยถังน้ำ ราคา 45 บาท, กระจก ราคา 100 บาท และกุญแจล็อกตู้ไฟ ราคา 20 บาท รวม 3 รายการ ราคา 165 บาท ทั้งที่ลูกชายถือเพียงถังน้ำออกมาเท่านั้น

อยากขอความเห็นใจเจ้าของห้องเช่า เพราะเธอฐานะยากจน เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก 4 คน ลูกชายคนโตอายุ 19 ปี ถูกรุมทำร้ายจนปางตาย พอถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ไม่มีเงินแม้กระทั่งค่ารถไปพบตำรวจ ต้องขายหม้อหุงข้าวราคา 300 บาท เป็นค่ารถไป สภ.ปากคลองรังสิต และวันที่มาร้องเรียนที่มูลนิธิฯ ไม่มีเงิน ต้องให้มูลนิธิฯ เป็นคนออกค่ารถให้

ว่าที่ร้อยตรี รภัทรสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า จะประสานและทำเรื่องขอความช่วยเหลือไปทางสำนักอัยการ ดูว่าผู้ต้องหามีเจตนาหรือไม่ แต่ที่น่าแปลกใจคือพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 สิงหาคม 2567 วันเดียวกัน และนำหมายเรียกไปให้ผู้ต้องหาถึงบ้านทั้ง 2 ใบ ในวันเดียวกันอีก แถมยังมีการโทรศัพท์ทวงค่าเช่าห้องกับผู้ต้องหาให้กับเจ้าของห้องเช่าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง