จำคุกอดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น ไม่รอลงอาญา

View icon 55
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 9 เดือน โดยไม่รอลงอาญา "อาบี" อดีตผู้จัดการจั๊กจั่น คดีปล่อยข่าวโลกสองใบ กล่าวหา สามีดาราสาว เป็นมาเฟีย ข้องเกี่ยวยาเสพติด

จากคดีดาราสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ พร้อมด้วย นายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือ เค สามี แจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวปกชนน์ ดิษยบุตร หรือ "อาบี" อดีตผู้จัดการส่วนตัว และผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 4 คน ความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาท เพราะทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวกุเรื่องว่า "นายวัฒนา" มีโลก 2 ใบ เป็นมาเฟียข้องเกี่ยวยาเสพติด และอื่น ๆ อีกเพียบ

เพจฯ ทนายนิด้า โพสต์ข้อความระบุว่า ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุก "อาบี" อดีตผู้จัดการ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" กรณีที่ใส่ความ "เค วัฒนา" ซึ่งทุกอย่างไม่เป็นความจริง

คดีนี้ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก "อาบี" 18 เดือน แต่เพราะระหว่างการพิจารณาคดี จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลฯ จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกเป็นเวลา 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

ส่วนคดีนี้เราไม่ขอนำภาพที่เคยมีการกระทำกับผู้เสียหายมานำเสนอซ้ำ เรื่องที่ "ลีน่าจัง" เคยดึงวิกผม "แพรรี่" ไพรวัลย์ จนหลุด ระหว่างถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ถึงขั้นที่ "แพรรี่" ประกาศไม่ขอร่วมงานกับ "ลีน่าจัง" และยื่นฟ้องศาลฯ

คดีนี้ ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษายกฟ้อง ระบุว่า การกระทำระหว่างโจทก์กับจำเลย แสดงให้เห็นว่าไม่แตกต่างจากที่เคยหยอกล้อกันมาก่อน แม้การกระทำของจำเลย อาจทำให้โจทก์รู้สึกไม่พอใจ แต่การจะถือว่าเป็นความผิดทางอาญาได้ ย่อมต้องฟังได้ว่า จำเลย มีเจตนาในการกระทำผิดด้วย เมื่อข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่า จำเลยมีเจตนากระทำความผิด จึงไม่มีความผิดตามฟ้อง สั่งยกฟ้อง

เรื่องนี้ "แพรี่ ไพรวัลย์" ได้ไลฟ์สดตอบคำถามแฟนคลับ ว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ส่วนตัวน้อมรับคำพิพากษา แต่ขณะเดียวกันก็ไม่เห็นพ้องด้วย จึงเตรียมให้ทนายฯ ยื่นอุทธรณ์คดีนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง