สุนัข 6 ตัวช่วยชีวิตชายอายุ 65 ปี หลังถูกลูกช้างทำร้าย

View icon 87
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงอายุ 65 ปี รอดตายจากการถูกลูกช้างทำร้ายร่างกาย เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้ 6 ตัว เข้าช่วยเหลือ 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือแบกร่างของ นายพรชัย อายุ 65 ปี ออกมาจากป่า ในพื้นที่ หมู่ 13 ตำบลและอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในสภาพได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา เดินไม่ได้ นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ หลังถูกลูกช้างป่าทำร้าย แพทย์ได้เย็บแผลฉีกขาดบริเวณต้นขา กว่า 10 เข็ม นอกจากนี้ นายพรชัย ยังมีอาการปวดที่หลัง แน่นหน้าอก วิงเวียน หน้ามืด แต่ไม่สาหัส แพทย์จึงให้กลับบ้านได้

นายพรชัย เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ เดินออกไปดูพืชไร่ตามปกติ จู่ ๆ มีลูกช้างป่าตัวเท่าควาย น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม วิ่งเข้ามาทำร้ายอย่างกระทันหันจนล้ม จากนั้น ถูกลูกช้างป่าเอาหัวดันจนล้มลงไปกับป่าหญ้า ถูกลูกช้างทับและเอาปากที่มีฟันแทงมาที่ต้นขา จึงร้องตะโกนขอชีวิต ก่อนที่จะมีสุนัข 6 ตัวที่เลี้ยงไว้ พากันเข้ามารุมเห่า จนลูกช้างป่าวิ่งหนีเข้าไปในป่า

ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการเตือนชาวบ้านในพื้นที่ ให้ระมัดระวังในการออกทำไร่ ทำสวน เพราะมีช้างป่าหากินในพื้นที่ประมาณ 5-6 ตัว ที่มีลูกน้อย และยังมีช้างเจ้าถิ่นอีก 1 ตัว ที่ขนาดใหญ่ เดินไปมาตามชุมชน และมีการจัดทีมอาสาฯ ร่วมเฝ้าระวังตลอดเวลา มีการใช้รถกระบะขับลาดตระเวนในการเฝ้าระวังช้างป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง