ทัพช้างศึก ลงซ้อมเข้ม ก่อนบินลัดฟ้าไปเวียดนามเย็นนี้

View icon 106
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 07.36 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเข้ม ก่อนออกเดินทางไปเวียดนามเย็นนี้

เย็นวานนี้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังคงลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เน้นไปที่การลงแท็กติกที่จะใช้ในการแข่งขัน และเน้นย้ำเรื่องของคอนเซปต์ทีม

ด้าน วิลเลียม เวเดอร์เฌอ กองกลางทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวว่า จะพยายามแสดงศักยภาพออกมาให้มากที่สุดในการฝึกซ้อม เพื่อให้โคชเห็นและมีโอกาสในการลงสนาม สำหรับเกมที่จะเจอกับรัสเซีย และ เวียดนาม ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ไม่ง่าย ต้องพยายามทำเต็มที่และเล่นตามแท็กติกที่โคชวางไว้

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมอีกครั้งในเช้าวันนี้ และจะออกเดินทางไปประเทศเวียดนามในช่วงเย็น โดยมีโปรแกรมลงสนามนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook, Youtube Changsuek Official

ขณะที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ทาคายูกิ นิชิกายะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ปัจจุบัน ทาคายูกิ นิชิกายะ อายุ 51 ปี มีประสบการณ์ในการค้าแข้งกับหลายสโมสรในเจลีก หลังจากนั้นก็เริ่มเส้นทางสู่การเป็นผู้ฝึกสอน และล่าสุดในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสิงคโปร์ชุดใหญ่ โดยคุมทีมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

ทั้งนี้ ทาคายูกิ นิชิกายะ ถือเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาวญี่ปุ่น คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก อากิระ นิชิโนะ โดยมีภารกิจสำคัญทำหน้าที่ในรายการ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในช่วงปี 2568