หนุ่มฟิลิปปินส์ เข้าไทยมาฉกสังวาลเพชร มูลค่ากว่า 2.5 แสน แล้วหนีออกจากประเทศไทย

หนุ่มฟิลิปปินส์ เข้าไทยมาฉกสังวาลเพชร มูลค่ากว่า 2.5 แสน แล้วหนีออกจากประเทศไทย

View icon 129
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 10.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มฟิลิปปินส์ เข้าไทยมาฉกสังวาลเพชร มูลค่ากว่า 2.5 แสน แล้วหนีออกจากประเทศไทย หลังจากนั้น คิดว่าเรื่องเงียบ กลับเข้าไทยอีกครั้ง เพื่อมาก่อเหตุ แต่สุดท้ายถูกรวบคาสนามบิน

วันนี้ ( 5 ก.ย. 67 ) เวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจาก กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรอลลี่ ซาบอลซ่า ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามความผิดฐาน "ลักทรัพย์โดยมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้หรือจำหน้าได้” โดยจับกุมได้ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ นายรอลลี่ ซาบอลซ่า เข้ามาสอบถาม และขอดูสินค้าบริเวณหน้าตู้กระจกร้านเครื่องเพชร และได้อาศัยจังหวะช่วงที่พนักงานให้บริการเผลอ ลักเอาสร้อยเพชรรอบคอ (สังวาลเพชรรอบคอ) หนัก9.40 กะรัต ทองหนัก 20 กรัม มูลค่ากว่า 250,000บาท ไปและได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1ฯ สืบสวนพบว่า นายรอลลี่ ซาบอลซ่า ได้หลบหนีออกประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 จึงเฝ้าตรวจสอบจนพบว่า นายรอลลี่ ซาบอลซ่า ได้ทำการเดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อมาก่อเหตุอีกครั้งอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 จึงได้วางกำลังเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง